Trang

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017



Các món nộm, gỏi ngon tuyệt từ tôm .


( Kiến Thức ) 


Bạn có thể làm nhiều món nộm, gỏi siêu ngon từ tôm như gỏi tôm thịt ngó sen, nộm miến tôm hay gỏi măng tôm thịt .....




Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom


Gỏi tôm thịt ngó sen là món quen thuộc trong các bữa tiệc. Nguyên liệu chính của món này là ngó sen, tôm sú, thịt ba chỉ, cà rốt thái sợi, rau răm thái nhỏ, lạc rang giã rập và nước mắm chua ngọt.






Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-2

Nộm miến tôm kiểu Thái có vị chua ngọt dịu nhẹ kết hợp vị giòn dai của sợi miến cùng các vị rau củ.






Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-3


Gỏi măng tôm thịt hấp dẫn bởi vị chua mát của miếng măng quện với bùi béo của tôm hấp và thịt ba chỉ. Bạn có thể rắc thêm lạc rang giã rập và nước nắm chua ngọt để hoàn thiện món này.






Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-4


Gỏi khổ qua tôm thịt là món ăn yêu thích của nhiều người. Miếng khổ qua giòn sần sật có vị đắng nhẹ kích thích vị giác kết hợp với tôm thịt tạo nên một món gỏi vừa ngon vừa có tác dụng giải nhiệt, chống viêm, phòng chống ung thư, tiểu đường .....





Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-5


Gỏi tôm mực : Cùng nguyên liệu rau thơm, lạc rang, cà rốt thái sợi và nước mắm chua ngọt, bạn cũng có thể thêm vài lát mực hấp trộn cùng tôm để làm món gỏi tôm mực.






Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-6

Gỏi xoài tôm thịt : Nguyên liệu cần có gồm 10 con tôm to, 1 quả xoài ương, nước mắm chua ngọt, rau răm, rau thơm thái rối và lạc rang giã dập.





Cac mon nom, goi ngon tuyet tu tom-Hinh-7


Gỏi bưởi tôm thịt : Món gỏi bưởi tôm thịt được tạo nên từ những tép bưởi có vị chua nhẹ, trộn với tôm, thịt, bên trên là hành phi thơm vàng sẽ là món chống ngán, đổi vị cho cả nhà ngày Tết. Bạn có thể trang trí gỏi bưởi trong vỏ bưởi đã tách tép, chắc chắn sẽ rất đẹp và lại ngon.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét