Trang

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017




Các món xôi vừa ngon vừa đẹp .



( Kiến Thức ) 







Xôi gấc : Màu đỏ au của gấc chín thấm vào từng hạt gạo làm nên món xôi gấc thường được dùng trong các dịp lễ , Tết của người Việt. Bên cạnh việc đơm thành từng đĩa, bạn có thể thêm nhân đậu xanh dừa khi đóng xôi với khuôn và thêm dừa tươi nạo lên trên để xôi ngon hơn.







Xôi hạt sen : Nguyên liệu chính của món xôi này là gạo nếp, hạt sen, dừa nạo và nước cốt dừa. Vị bùi bùi của hạt sen kết hợp gạo nếp dẻo thơm tạo nên một món xôi vừa đẹp vừa lạ miệng cho dịp lễ, Tết.







Xôi lá dứa : Bạn chỉ cần ngâm gạo nếp với nước cốt lá dứa rồi đem đồ chín để thực hiện món xôi đẹp mắt này. Khi xôi chín, đơm ra đĩa thì rắc dừa nạo và vừng rang lên trên.







Xôi lá cẩm khoai môn : Để có được màu tím đẹp mắt cho món xôi này, bạn nên ngâm gạo và luộc khoai môn cắt hạt lựu với nước lá cẩm, sau đó trộn đều khoai môn và gạo rồi đem đồ chín. Rắc dừa non lên xôi, ăn cùng muối mè đậu phộng sẽ ngon hơn.







Xôi mít lá cẩm : Gạo nếp ngâm với nước lá cẩm sau khi đồ chín sẽ có màu tím nhạt đẹp mắt. Mít ăn kèm với xôi nên lựa mít chín, múi to. Trước khi nhồi xôi, bạn lấy dao xẻ một đường ở thân múi mít, bỏ phần hạt và dùng thìa xúc một ít xôi cho vào giữa. Tiếp theo rắc dừa bào sợi, muối vừng và rướt nước cốt dừa lên trên là hoàn thành.






Xôi cốm : Thành phần chính của món này là cốm tươi, đỗ xanh và dừa nạo sợi. Bạn chỉ cần đồ cốm tươi trong khoảng 10 phút và cho đậu xanh giã nhuyễn đã ướp đường và đảo qua với dừa nạo vào đảo đều là được.







Xôi hoa quả : Để thực hiện món này, bạn đồ xôi chín rồi xếp lần lượt một lớp hoa quả, một lớp xôi trong một chiếc bát to. Sau khi dàn lớp cuối cùng là xôi, bán nén chặt rồi đem hấp cách thủy thêm 10 phút để hoàn thành. Khi ăn, đổ lật khuôn xôi ra đĩa là được đĩa xôi đẹp mắt.







Xôi xoài : Món này được ưa chuộng những năm gần đây vì vị ngọt mát, lạ miệng. Thành phần chính bao gồm xôi trắng, xoài chín ngọt, đường cát trắng, nước dừa và vừng rang.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét