Trang

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019



Vấn đề của Venezuela .


( Ngầu Pín )


vấn đề của anh em, đéo phải độc tài, vấn đề lại ngược lại, quá dân chủ.

Để đắc cử tổng thống, anh em đã hứa hẹn quá nhiều cho lũ dân khốn cùng, bọn đó rất đông, đó là lũ nghèo. hứa nhà, xăng, y tế, giáo dục, v.v, miễn phí hết ..... Nghèo do chúng lười là chính, mà lười nghĩa là thích đéo làm mà vẫn có ăn, key của các tổng thống Venezuela nghiêng dần về bọn nghèo này, mà bọn này chính là cộng sản. Cái anh em nghèo cần là cộng hết tài sản lại rồi chia, thế mới có tên Cộng sản.

Dân chủ cho lũ nghèo, anh em đã tự bước chân vào quỷ môn quan hehe. 

Nào anh em nghèo đâu 
Liều thân cho đời sống 
Mong thế giới đại đồng 
Tiến lên quân hồng .....

Lời bài hát hoành tráng quá.

Mình nhớ lại Bắc kì thời bao cấp, thiếu thốn ko khác gì Venezuela, mọi thứ đều bị quốc hữu hóa, lũ nghèo đã thỏa mãn với cái tôi của chúng, kinh tế tư nhân bị hủy diệt. anh em nghèo Venezuela i hệt luôn, anh em quốc hữu hóa mọi thứ, tất cả thuộc về nhà nước, nhưng 1 trái ngang hiện ra, của nhà nước thì đéo thu được thuế. Mọi anh em đều làm công ăn lương, nhà nước nắm hết và với lũ ngu không biết điều hành, mọi thứ nát dần đều. ko có chuyên gia phân tích về rủi ro tài chính. Tất cả đều trông vào dầu múc lên bán, tiền đó trả lương và anh em nghèo xâu xé.

Và khi giá dầu sụt dưới giá múc lên, anh em hỗn loạn, ko còn xu nào, vay giật khắp nơi, ko có kinh tế tư nhân thì ko có thuế, cấu nơi nọ nơi kia trả lương, bùng lương anh em nào cũng ok, nhưng công an và quân đội thì hehe rip anh em. Quý anh tổng thống bị mĩ từ chối kia vô can, ảnh chỉ hót cứt cho lũ tiền nhiệm, và key vấn đề là lũ dân vô dụng chỉ hưởng mà ko chịu làm. anh em Venezuela làm mình tưởng tượng đến bắc kì thời bao cấp, anh em cần lao cứ đến nhà máy hay nông dân ra đồng nhưng đéo làm việc, ngồi dưới bóng cây đa gốc gạo, há hốc mồm vẩu và nói phét với nhau. có chủ nhiệm đến mới giả vờ làm.

Chủ nghĩa XH dĩ nhiên là giấc mơ của nhiều quốc gia phát triển, ví như thụy sỹ, khi người dân từ chối món tiền chính phủ phát ko hehe, chứ ko phải vồ lấy hay đòi như người vene, dân trí cao và chăm lao động mới tiến lên CNXH đc, các bạn ạ, not giàu xổi như anh trọc phú vênh vang cầm món tiền bán đất tìm mua SH @. Chỉ có lao động nghiêm túc mới giàu, chân lí đơn giản thế thôi, đừng mong miễn phí. Khi anh ngày nào cũng cho thằng ăn mày mạt hạng 10k, nó sẽ hóng anh, và khi anh đéo cho nó nữa, nó nhắc anh, và vẫn đéo cho ? nó chửi anh và thậm chí đánh anh, ân tình xưa lũ chó bôi xóa hết.

anh em venezuela giờ chỉ đơn giản là xoá bỏ bao cấp, phát triển kinh tế tư nhân, kêu gọi đầu tư như Việt Nam thời sau 1990 là giàu, miếng thịt miễn phí chỉ có trong bẫy chuột. giờ chắc anh chị đối kháng hiểu, Việt Nam ko phải là quốc gia cộng sản rồi chứ ? đó chỉ là cái tên của 1 dĩ vãng rất xa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét