Trang

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020


Chuyến xe du lịch ẩm thực miền Tây Australia.


( vnexpress )


Trong chuyến ' Lexus Esacape to Amazing ' , du khách có dịp thưởng thức các loại rượu nho thượng hạng, vị cay nồng của ẩm thực Australia.


Margaret River là một trong những lãnh địa rượu vang danh tiếng trên thế giới với hơn 200 trang trại trồng nho, 187 hầm rượu, nơi sản xuất ra những chai rượu thượng hạng. Mới đây, đoàn xe của Lexus vượt gần 300 cây số theo hướng Nam-Tây-Nam từ Perth, thủ đô bang Western Australia đến Margaret River để trải nghiệm phong cách sống hạng sang trong một hành trình mà họ gọi là Escape to Amazing ( Chuyến tẩu thoát kỳ thú ).

Đó là một chuỗi giờ phút thăng hoa bên bàn tiệc, nơi các nghệ nhân sáng tạo ẩm thực kết hợp với sự tinh tế của chuyên gia pha chế rượu vang nổi tiếng thế giới. Mùa này, tất cả mọi người đều đổ dồn về lễ hội ẩm thực lớn nhất năm, thu hút những đầu bếp trứ danh như Marco Pierre White, người từng được phong 3 sao Michelin trẻ nhất thế giới, David Chang, đầu bếp gốc Hoa ở New York, người giúp bánh bao thịt heo trở thành tinh hoa ẩm thực toàn cầu.




1. Rượu vang hảo hạng.







Địa chỉ đầu tiên, đoàn xe đặt chân đến là Vasse Felix, nơi khai sinh một ngành rượu vang trứ danh của Margaret River từ năm 1967. Tất cả các loại rượu vang nhà Vasse Felix đều làm từ các loại nho thu hoạch từ bốn vườn nho do họ sở hữu, sau đó được đóng chai trong nhà máy rượu hiện đại, nằm ở Home Vineyard nhìn ra Wilyabrup Brook.

Brendan, chàng trai sinh ra tại Perth, thủ phủ bang Tây Austrlia tìm kiếm sự sáng tạo từ những loại thực vật được trồng quanh vùng cực tây nam của đất nước này. Cảnh sắc thanh bình, hiền hoà của vùng đất này được tái hiện trong từng món ăn của Brendan, hoà quyện trong từng ngụm Chardonay sản xuất tại nhà máy Vasse Felix.

Người đón đoàn xe của Lexus là bà Virginia Willcock, người pha chế chính của nhà Vasse Felix. Bà được được mệnh danh là một trong những nữ pha chế rượu có ảnh hưởng nhất ở Australia bình chọn bởi tạp chí Gourmet Traveller Wines.

Bà giới thiệu với thực khách nghệ thuật pha chế với hai loại Cabernet Sauvignon ủ từ hai mùa khác nhau và một dòng Merlot thấm đẫm hương hoa rừng.







Trong bữa tiệc chiêu đãi các thực khách, Palissa Anderson, bếp trưởng gốc Thái Lan đã đưa những nguyên liệu địa phương vào thực đơn mang phong cách ẩm thực Thái Lan. Người phụ nữ này biến trang trại của mình thành một khu vườn đầy thảo mộc, trái cây và rau quả Đông Nam Á.

Bà mang đến đĩa canapé đầy sắc màu, món sò điệp nướng sốt cà-ri khô choo chee, lạp nấm Enoki trứ danh hay đĩa Nahm Jim Jaew chế biến từ thịt bò Angus vùng Cora Lynn, Victoria, và cá câu từ vùng biển Tây Australia. Vị đầu bếp trình bày món ăn cẩn trọng, chi tiết như những tác phẩm thủ công theo tinh thần Takumi tinh tế, nghệ thuật chế tác thủ công từ những nghệ nhân lão luyện Nhật Bản. Bà biến những thứ vốn là ẩm thực đường phố Bangkok thành món ăn trên bàn ăn thượng lưu.

Chất cay nồng của cà-ri và ớt đỏ Thái phù hợp với một ly Riesling hoặc Pinot Noir lấy từ hầm rượu nhà Larry Cherubino. Một sự kết hợp sáng tạo, đem đến những trải nghiệm mới cho thực khách.






Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình khám phá nghệ thuật ẩm thực kết thúc ở Fraser Gallop Estate, toà lâu đài của một điền chủ Pháp, nằm lọt thỏm trong một trang trại rộng tới 165 acre ( gần 67 ha ), mênh mông những cánh đồng nho hút mắt, thảm cỏ trải dài xanh mướt.

Tại đây, đầu bếp Nelly Robinson nói về ẩm thực với sự tâm huyết, thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ, tình yêu cho mỗi món ăn. Anh sáng tạo ẩm thực thông qua những kỹ thuật chế biến tân tiến, kích thích vị giác, trí tưởng tượng của thực khách.

Nelly đặt tên món khai vị là Naughty Child ( tạm dịch là đứa trẻ tinh nghịch ) chế biến từ thịt gà với nấm truffle viên tròn hun khói, khi thưởng thức, chúng dễ tan trong miệng cùng với một hớp rượu Semillon Sauvignon Blanc 2018. Món chính đầu tiên đựng trong một bình thuỷ tinh như một cái bể cá, với những bọt khí bọc hạt macca nướng xay nhuyễn với thịt cua, rong biển.

Công phu hơn cả là món thịt bò, sườn bò được tẩm ướp, nấu kỹ trong 37 giờ ướp với hành và tỏi đen băm nhuyễn, rưới sốt mỡ chế từ xương. Món ăn ngon hơn khi thực khách thưởng thức cùng một ly Cabernet Sauvignon 2017 được chọn lựa từ hầm rượu nhà Fraser Gallop.





Escape to Amazing là lễ hội ẩm thực lớn bậc tại miền Tây Australia, nơi những bậc thầy ẩm thực tạo ra những trải nghiệm ẩm thực phân tử thăng hoa cho thực khách.

Tại đây có màn trình diễn nấu ăn, lớp học nấu ăn, cuộc chia sẻ về kinh nghiệm nấu nướng, xu hướng ẩm thực trên thế giới. Hàng trăm gian hàng được dựng lên trên một vùng cỏ rộng cạnh những cánh đồng nho, với vô số món ăn, rượu vang, gia vị đặc trưng của Australia. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động như tour biểu diễn nghệ thuật, nếm thử rượu vang, học làm phô-mai .....


Lexus là một trong những nhà tài trợ cho lễ hội. Việc cầm lái những chiếc xe hạng sang vi vu trên cung đường miền Tây Australia hoang dã là một trong những trải nghiệm đáng giá khi đến với hành trình " Escape to Amazing ".

Có thể nói, Margaret River đã trở thành thủ phủ của ẩm thực thế giới từ khi chính quyền bang Tây Australia lựa chọn nơi đây làm lễ hội dành riêng cho những người sành ăn uống. Vùng đất ghi tên vào bản đồ rượu nho toàn cầu. phô-mai .....







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét