Trang

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020


xe gắn máy 3 bánh có mui và cửa giống xe hơi thấy hay quá, nghe đâu chỉ có 40 triệu, nếu như cho trả góp 5 năm thì nhiều người sẽ có thể mua được. So với xe gắn máy 2 bánh thì xe gắn máy 3 bánh có mui này có rất nhiều tiện lợi :


- không sợ mưa, nắng


- xe gắn máy 2 bánh nếu dừng đèn đỏ thì phải chống chân, nếu có va chạm dù nhẹ nhất cũng phải chống chân, còn đi xe gắn máy 3 bánh thì khỏi lo va chạm, người ngồi trước lái xe có thể ngồi thoải mái mà không cần vận động tay chân gì nhiều, chẳng ảnh hưởng gì đến thân thể cả. 


- nếu như có va chạm mạnh hơn thì người đi xe gắn máy 2 bánh dễ bị văng ra ngoài trong khi đi xe gắn máy 3 bánh thì không thể, nếu cần thì người ngồi trước chỉ cần đeo dây an toàn giống như trong xe hơi, cho dù có va chạm khi chạy nhanh thì cũng chẳng bị văng ra ngoài được. Đó là lý do tại sao trong các tai nạn giao thông thì dù những người đi xe hơi có bị va chạm mạnh đến mấy cũng không bao giờ bị văng ra ngoài, còn người đi xe gắn máy 2 bánh bao giờ cũng bị văng xuống đường nằm sóng soài dưới đất trông rất là thảm thương. Tuy là có mũ bảo hiểm nhưng chỉ cần va chạm hơi mạnh một tí là mũ bảo hiểm sẽ nát liền, không thể an toàn bằng việc ngồi trong xe hơi được.


- đi xe gắn máy 2 bánh thì người ngồi sau dễ bị nguy hiểm vì không có chỗ để tay. Người ngồi sau thường phải ôm người ngồi trước nhưng nếu như người ngồi trước mà té thì người ngồi sau cũng bị té theo, chưa kể  NGƯỜI  GIÀ   hoặc  CON  NÍT   thường ngồi sau xe gắn máy 2 bánh rất dễ bị nguy hiểm, chỉ cần va chạm nhẹ là có thể bị té xe liền, chưa kể con nít thường rất dễ buồn ngủ, cho dù có dây thắt lưng giữ trẻ em ngồi sau xe nhưng nếu ngủ gục thì cũng chẳng biết chuyện gì xảy ra. Còn xe gắn máy 3 bánh có mui thì trẻ em lẫn người già ngồi phía sau rất an toàn, không lo bị va chạm gì cả, nhất là trẻ em có thể ngủ thoải mái trong khi chờ được chở đến nơi. Người già lớn tuổi khó có thể đi xe gắn máy 2 bánh vì không an toàn, tay chân lúc nào cũng cứ phải chống đỡ những khi dừng xe hoặc có va chạm, trong khi đi xe gắn máy 3 bánh có mui thì người già chỉ việc ngồi lái và điều khiển, rất an toàn và chẳng lo va chạm gì.


- do không có  GHẾ  DỰA  nên đi xe gắn máy 2 bánh thường rất dễ mệt mỏi đối với người lái lẫn người ngồi phía sau, chỉ đi có 5 phút mà bảo xa, ngồi trên xe chừng 10 phút là bắt đầu thấy uể oải. Trong khi đi xe gắn máy 3 bánh có mui thì đi cả tiếng đồng hồ cũng được, chẳng thấy mệt mỏi gì bởi vì có  GHẾ  DỰA , nếu mệt thì chỉ việc dựa vào ghế thôi, tay chân chẳng phải vận động gì nhiều. Và do có thể đi xa được nên nếu muốn đi chơi dù cách xa cả trăm cây số thì cũng chẳng vấn đề gì, không sợ mưa - nắng giữa chừng vì đã có mui và cửa xe che lại, không sợ mệt mỏi vì đã có  GHẾ  DỰA , tay chân không cần vận động gì nhiều nên có thể đi chơi xa tha hồ.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét