Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012


Đề nghị "xóa đói giảm nghèo" cho hộ Chủ tịch nước !

Bùi Văn Bồng

Lâu nay, dư luận chỉ dành nhiều quan tâm một chiều, là phát động phong trào “xóa đói giảm nghèo” cho người dân, đạt nhiều thành tựu rất quan trọng về công tác này trên cả nước. Nhưng, xem ra chưa công bằng.

Hầu như ai cũng nghĩ rằng quan nào cũng vậy, không ít thì nhiều, không tỷ thì cũng gọi là mấy tí dính vào tham ô, tham nhũng. Chỉ nhìn lại hơn nửa thế kỷ qua, hầu như đã là đảng viên là ít nhất kinh tế gia đình cũng từ hộ khá trở lên. Đánh giá như vậy liệu có không đúng thực tế, không công bằng ? Liệu có phải đó là sự nhìn nhận còn phiến diện, mặc cảm, vơ đũa cả nắm mà ít có ai nghĩ rằng phải quan tâm xóa đói giảm nghèo cho lãnh đạo, nhất là họ ở cấp cao Đảng, Nhà nước. Người ta suốt đời đi theo Đảng, tận tụy hy sinh cống hiến, lo cho dân cho nước, đến mức quên cả lo cho gia đình. Quả là những cán bộ như thế đã quán triệt sâu sắc khẩu hiệu đã thuộc lòng từ rất xưa: “ Gác tình riêng cho sự nghiệp chung ! ”

Mới đây, sau hội nghị TW 6, tiếp xúc với cử tri TP-HCM, Trương Chủ tịch hô hào bà con ở thành đô hoa lệ, nơi mà Trương Chủ tịch đã hàng mấy chục năm hoạt động, phấn đấu và trưởng thành, rằng : “ Người ta có thể hại một số người, một nhóm người chứ không thể hại được tất cả ......... Vì thế bà con nhân dân hãy đứng lên diệt sâu, bài trừ tham nhũng, chống ngoại xâm cứu nước ” .

Đặc biệt hôm đó, nhân dân thành phố HCM mới bị bật ngữa, khi nghe chính Chủ tịch nước công khai và rất chí quyết theo tinh thần NQT.Ư 4 rằng: “Nếu không làm tròn trách nhiệm tôi sẽ về quê, trả lại 51m2 nhà cho Đảng, Nhà nước”. Ôi, cả đời ông Tư đã "vì dân vì nước như vậy, đừng để ông ta phải trả lại căn hộ chỉ có 51m2. Làm như thế khác nào cách chức cho làm thứ dân như mấy triều phong kiến cực đoan, lạc hậu xưa kia ? Mà dù cho hoàn cảnh, tình huống nào cán bộ tổ chức cũng phải ráng, cố gắng động viên ông Tư đừng trả nhà như thế. Về quê, bà con lại đồn ầm lên rằng đi làm cách mạng mà như ông Tư thì được cái gì, người sẽ không cho con cháu sinh hoạt Đoàn, không cho phấn đấu vào Đảng thì nguy lắm ( ?! ) . Qua hai lần tiếp xúc cử tri thành phố từ đầu năm đến nay, người ta càng thấu hiểu về hoàn cảnh và tâm trạng đầy bức xúc của Chủ tịch nước. Ông Tư đã đưa ra câu nói rất hay, được trang “ bách khoa ” Wikipedia tiếng Việt mới bỏ sung vào mục câu nói nổi tiếng: “ Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, hổng có lẽ cứ để hoài như vậy ? Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này ” .

Nếu không diệt nhanh những bầy sâu nguy hại như CT nước đã nói, thì đúng là nguy hiểm quá. Một Chủ tịch nước nay còn ở trong căn hộ chỉ có 51 m2, nhà số 17, Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1, Tp HCM. Nhà nhỏ vậy mà không may bị sâu chui vào thì biết chạy đi đâu ?

Nhân dân ta còn sai lầm, hình như “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu”, nay nhờ “minh bạch hóa” mới nhận biết là Chủ tịch nước nghèo đến mức như thế! Ai dám không tin? Chủ tịch nước đã nhiều lần khẩn thiết “bà con làm ơn làm phước tố cáo lên, mạnh dạn chỉ ra những con sâu” và ông đã thêm một lần nữa kêu gọi các cử tri là cần nói thẳng nói thật. Ngoài cái chuyện không nêu đích danh một vị Ủy viên Bộ Chính trị mà Trương Chủ tịch rất chi là tế nhị, khéo léo gọi là “đồng chí X”, cần thông cảm, hết sức thông cảm.

Vì dù sao cũng ghi nhận là Trương Chủ tịch đã gương mẫu quán triệt tinh thần mà cụ Tổng Nguyễn đã kêu gọi toàn Đảng là phê kiểu gì, phê đến mức nào thì cứ mạnh dạn, thẳng thắn mà "phê",  nhưng phải luôn luôn nhớ phương châm chỉ đạo là “trên tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”, “cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe” là coi như triển khai NQT.Ư 4 thành công tốt đẹp. Thế nên, ai lại đi nêu thẳng tên! Còn căn hộ 51 m2 thì khi Chủ tịch nước kêu gọi bà con nói thật, cũng cần tin là đồng chí Tư Chủ tịch nói thật. Thật như đếm mới ra cả số lẻ là 51 m2. Nếu như ai còn chút nghi ngờ thì “ tội cho ông Tư lắm ! ”

Từ năm 1966, ông Tư đã tham gia hoạt động cách mạng trong phong trào thanh niên, học sinh, rồi du kích địa phương. Ông Tư đã phấn đấu không ngừng, từng bước từ cơ sở đi lên mà làm đến Chủ tịch thành phố, rồi  Bí thư thành ủy, năm 1997 mới lên Trung ương làm tại Hà Nội. Tháng 1-2003, dù vụ việc xảy ra trước đó hơn 7 năm, khi ông còn làm Bí thư Thành ủy T.p HCM, nhưng Đảng ta minh bạch và nghiêm khắc, tại Hội nghị Trung ương 7 khóa IX, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam đã kỷ luật khiển trách đối với ông Tư, vì có những khuyết điểm liên quan đến vụ án Năm Cam và công tác cán bộ .........

Quả là, chúng ta, dân ta, các nhà hảo tâm, các đại gia từ thiện ở đâu, mà ngay Chủ tịch nước chúng ta lại để sống phải “ép xác”, phải “khổ hạnh” vì dân vì nước vì Đảng như thế. Có lẽ từ xưa đến nay, đây là vị Chủ tịch nước liêm khiết nhất, chịu cảnh nghèo kham khổ nhất, hòa đồng vào hoàn cảnh của dân nước ít ai sánh bì. Theo chỗ tôi được biết, cùng dãy phố với nhà cách mạng "chưa lão mà thành" Tư Sang ở đường Thạch Thị Thanh có hộ dân buôn bán rau dưa vỉa hè trước của chợ Tân Định, nhà cấp 4, rồng hơn 80 m2, được đưa vào danh sách hộ nghèo, cần ưu tiên “xóa đói giảm nghèo” từ mấy năm nay rồi. Thế mà một vị Phó trưởng Vua, quyền hành chỉ dưới một người, trên cả 90 triệu người lại chỉ có căn hộ 51m2. Công lao cống hiến như thế mà nay vẫn còn nằm ngoài danh sách “xóa đói giảm nghèo”.

Vậy nhân đây, để thực hiện công bằng, dân chủ, văn minh theo các Nghị quyết Đảng đã vạch ra, kính đề nghị Thành ủy, UBND Tp HCM, Mặt trận TQ thành phố, quận 1 ....... nên sớm đưa hộ ông Tư vào danh sách những hộ cần quan tâm ưu tiên “xóa đói giảm nghèo”. Mong lắm thay!

( Blog BVB )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét