Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016



có " cái ông " nào nói về mối quan hệ biện chứng giữa  LÝ  LUẬN  và  THỰC  TIỄN  mà thấy kinh thật  !! 


nhất là câu " Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì thành thực tiễn mù quáng. Lý luận mà không có liên hệ với thực tiễn là lý luận suông "  nghe na ná giống như là  " Tôn Giáo mà không có Khoa Học là Tôn Giáo mù quáng , Khoa Học mà không có Tôn Giáo là Khoa Học què quặt " vậy .




" Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi " .


" Làm mà không có lý luận thì không khác gì đi mò trong đêm tối vừa chậm chạp vừa hay vấp váp " .


" Không ít cán bộ, đảng viên chỉ bo bo giữ lấy kinh nghiệm lẻ tẻ. Họ không hiểu rằng lý luận rất quan trọng cho sự thực hành cách mạng. Vì vậy, họ cứ cắm đầu nhắm mắt mà làm, không hiểu rõ toàn cuộc của cách mạng, kinh nghiệm của họ tuy tốt, nhưng cũng chẳng qua là từng bộ phận mà thôi, chỉ thiên về một mặt mà thôi. Có kinh nghiệm mà không có lý luận cũng như một mắt sáng một mắt mờ " .


" Thống nhất giữa lý luận và thực tiễn là một nguyên tắc căn bản. Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì thành thực tiễn mù quáng. Lý luận mà không có liên hệ với thực tiễn là lý luận suông " .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét