Trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017



1 trích đoạn đối thoại tiếp theo trong tác phẩm " Vòng tròn ma thuật " của Arthur Koestler trong đó ngoài việc giải thích lý do tại sao phải " tiễn đưa " nhân vật chính thì còn cho biết thêm công dụng hữu ích của " kẻ thù " và " bọn phản động " đối với công cuộc Cách Mạng . Vì vậy thân phận của nhân vật chính và những người cùng chịu chung số phận dường như bị đảo ngược lại hoàn toàn : từ " nạn nhân oan ức của chế độ " trở thành " những con người đáng nguy hiểm cho nhân loại " do muốn đem Cách Mạng Vô Sản ra ngoài thế giới và sẽ bị chính các đồng chí của mình loại bỏ bằng cách này hay cách khác, trực tiếp hay gián tiếp vậy .



--------------------------------------


“ Khi Cách mạng mới thành công chúng ta tin rằng nhân dân các nước khác cũng sẽ theo gương chúng ta. Nhưng làn sóng phản cách mạng đã trỗi dậy và suýt nữa nhấn chìm ngay chính chúng ta. Đảng chia thành hai phe. Phe thứ nhất là những kẻ phiêu lưu, để xuất khẩu cách mạng họ sẵn sàng hi sinh tất cả thành quả mà chúng ta đã giành được. Anh thuộc nhóm này. Đảng đã nhận ra tính chất nguy hiểm của nó và đã ra tay tiêu diệt.

Đường lối của Quốc Tế phải phù hợp với chính sách của nước ta. Bất cứ kẻ nào không hiểu điều đó sẽ bị thủ tiêu. Tất cả những cán bộ tốt nhất của chúng ta ở châu Âu cũng sẽ bị thủ tiêu. Vì quyền lợi của Cách mạng, chúng ta sẽ kiên quyết đập tan ngay cả các tổ chức của chúng ta ở nước ngoài. Chúng ta sẵn sàng hợp tác với các chính phủ phản động trong việc đàn áp các phong trào cách mạng nếu nó diễn ra không đúng lúc. Để bảo vệ tiền đồn của Cách mạng, chúng ta sẵn sàng phản bội lại bạn bè và thoả hiệp với chính kẻ thù của mình. Đấy là nhiệm vụ mà lịch sử đã giao phó cho chúng ta. Những kẻ thiển cận, những nhà đạo đức học không thể nào hiểu được chuyện này. 

Trên tinh thần đó, Công tố viên sẽ kết án tử hình anh ” .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét