Trang

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018



Các món ăn Tết của người Hàn Quốc .


( Kiến Thức ) 


Món ăn truyền thống Hàn Quốc rất phong phú đa dạng và thường được bày vào các đĩa nhỏ để cúng gia tiên trong tết mừng năm mới.







Canh Tteokguk : Canh Tteokguk là món ăn truyền thống quan trọng nhất trong Tết của Hàn Quốc. Món này làm từ các nguyên liệu bột gạo, nước xương bò, thịt bò và hành hoa. Canh Tteokguk mang ý nghĩa cầu mong có sức khỏe dồi dào và may mắn trong năm mới.







Canh Manduguk : Thay vì nặn bột gạo nguyên chất canh Tteokguk, người Hàn Quốc cán bột mỏng và nhồi nhân sau đó đun với nước xương bò để có món canh Manduguk. Món ăn này cũng có ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào và may mắn tương tự như canh Tteokguk.








Sườn om Galbijjim : Vào sáng sớm ngày đầu tiên của năm mới, các gia đình Hàn Quốc sẽ bày một mâm cỗ thịnh soạn trước hết để thờ cúng tổ tiên. Trong mâm cỗ này không thể thiếu món sườn om galbijjim. Món này được làm từ nhiều nguyên liệu như sườn bò, hành, gừng, tỏi.







Bánh xèo : Đây cũng là món truyền thống trong dịp Tết của người Hàn. Bánh xèo có rất nhiều kiểu nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất là bánh xèo lá hẹ, bánh xèo hải sản và bánh xèo kim chi.







Bánh Ddeok : Món này được làm từ bột gạo nếp với màu sắc đa dạng và thường được người Hàn Quốc ăn vào các dịp lễ Tết quan trọng trong năm.







Miến trộn : Đây là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, không chỉ được ăn hàng ngày mà còn là đồ cúng gia tiên trong các dịp lễ Tết vì có màu sắc rực rỡ và tượng trưng cho sự may mắn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét