Trang

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018


vậy là đã đến World Cup , những đội bóng hàng đầu thế giới, Âu cũng như Á, đã cùng nhau tập trung lại 1 nơi để biểu diễn và thi thố hết tài năng thi đấu của mình để giành được chiếc cúp vinh quang nhất tượng trưng cho trình độ đỉnh cao nhất mình. Ở đây không nói tới các đội bóng hàng đầu thế giới mà chỉ nói tới 1 đội bóng Châu Á đã đi qua gần chục mùa World Cup hết sức dẻo dai, đó chính là đội bóng Hàn Quốc . 

có thể thấy thành tựu của đội bóng Hàn Quốc gắn liền với sự phát triển kinh tế thần kỳ vượt bậc, rõ ràng nhất là vào những năm 90 khi đội bóng Hàn Quốc đã có tên trong danh sách các đội bóng được dự Cúp bóng đá thế giới thì Việt Nam vẫn còn đang trong giai đoạn " thiếu tiền " để phát triển bóng đá . Nền kinh tế của Hàn Quốc đã bắt đầu vào những năm 70 với sự manh nha hình thành của các tập đoàn nổi tiếng sau này như là SamSung , LG , Hyundai. Sự phát triển thần kỳ đó còn gắn liền với 1 giai đoạn biểu tình chống chính quyền Hàn Quốc và chống Mỹ mãnh liệt bởi vì chính quyền Mỹ khi đó đang bị coi như là hỗ trợ cho chính quyền độc tài cai trị người dân Hàn Quốc . Sau cái chết của 1 sinh viên Hàn Quốc vào năm 1987 thì giai đoạn đấu tranh đó đã phát triển mãnh liệt hơn ( và chống Mỹ cũng gay gắt hơn ) , cuối cùng người dân Hàn Quốc cũng đã có được 1 chính quyền đa đảng do mình tự bầu ra . Các tập đoàn Hàn Quốc đã phát triển từ thời kỳ độc tài lại tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn và cho đến bây giờ Điện Thoại Di Động của Hàn Quốc ( Sam Sung ) gần như đã đứng đầu thế giới . 

so với Hàn Quốc thì Việt Nam vẫn như đang trong thời kỳ Tiền Sử , người Hàn Quốc xây nhà lầu biệt thự để ở thì người Việt Nam vẫn đang sống trong các hang hốc hang động, " rút kinh nghiệm " từ năm này qua năm khác để phát triển kinh tế . Các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc đã chế tạo ra hàng trăm, hàng ngàn thứ cho người dân Hàn Quốc, sau đó là cho cả thế giới xài thì các công ty tư nhân Việt Nam không biết chế tạo ra được bất cứ thứ gì để cho người dân xài . Để rồi bây giờ nhìn xung quanh thì sẽ thấy từ những thứ quen thuộc xung quanh như ti vi , tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi cho tới xe cộ đi đứng đều của Hàn Quốc hoặc của các nhãn hiệu nước ngoài. Cùng 1 thời điểm mở cửa phát triển kinh tế vào đầu những năm 90 mà Việt Nam thua Hàn Quốc quá xa, ở 1 trình độ và đẳng cấp không thể nào bằng cho được  !!

cho nên việc Hàn Quốc được tiếp tục tham dự Cúp bóng đá thế giới lần này chỉ khẳng định thêm tài năng và trình độ của người dân Hàn Quốc trong mọi lĩnh vực mà thôi . Và có ý kiến nho nhỏ với FIFA là World Cup 2026 nên xem xét lại liệu có cho Mỹ tổ chức Bóng Đá không bởi vì tổ chức ở nước nào thì đội bóng của nước đó cũng phải đá coi được một tí, không phải cứ có tiền rồi muốn tổ chức Bóng Đá ở đâu là tổ chức được đâu. Như Châu Âu hoặc Hàn Quốc tổ chức Bóng Đá thì được bởi vì trình độ của những nước này thuộc dạng đỉnh cao, còn nước Mỹ trình độ thấp lè phè, lâu lâu được " cho " đá World Cup thì xem ra khó mà thuyết phục được quá .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét