Trang

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018


nghe nói nếu như tăng quá cân nặng thì sẽ được miễn Nghĩa Vụ Quân Sự , thế thì bắt đầu từ nay mình sẽ chăm chú nhiều hơn vào đồ ăn thức uống, nhất là các đồ gây béo để giúp cho các bạn nào muốn trốn Nghĩa Vụ Quân Sự sẽ dễ dàng hơn, khỏi cần lo lót chi cho tốn kém. Luật là Luật , Luật cũng không thể nào ra quá nhiều đến mức vô lý hoặc hạn chế quá nhiều quyền tự do công dân, và do đó  LUẬT  thì có thể  LÁCH  được . Chính quyền không thể nào xử những công dân không vi phạm pháp luật cho dù biết đó là  LÁCH  LUẬT , đó là cách mà những nước thượng tôn pháp luật vẫn làm chứ không như các nước chuyên xài " cảm tính " ( thường là những nước độc tài ) để xử những người  LÁCH  LUẬT  vậy .



Cách làm 3 món nướng thịt gà ngon như bàn tiệc hoàng cung .


( Kiến Thức ) - Nướng thịt gà để thơm ngon như bàn tiệc Hoàng cung chắc chắn phải có những bí quyết sau đây, chúng ta còn tham khảo nhé !






1. Gà nướng mật ong. Nguyên liệu : Gà ta, Mật ong, nước tương, xì dầu, muối, hạt nêm, bột tỏi, bột hành, dầu hào, rượu trắng, dầu ăn, tiêu trắng. Gà sau khi sơ chế sạch thì đem xát 1 chút muối, giấm và rửa lại cho hết mùi hôi, để gà khô ráo. 







Tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn cho hết vào bát và khuấy thật đều cho hòa tan. Cho gà vào âu to sau đó đổ bát gia vị lên, đeo bao tay rồi xoa đều khắp gà để gà ngấm gia vị trong 2 tiếng.








Bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò, lót giấy bạc lên khay nướng sau đó bạn đặt gà vào giữa khay, cho gà vào lò nướng. Cứ 10 phút lấy gà ra rồi dùng cọ phết đều nước ướp gà lên khắp mình gà và đem nướng tiếp. Thời gian nướng khoảng 70 - 80 phút .







Lấy tăm xiên vào gà thấy không có nước màu hồng tiết ra là gà đã chín, da gà chuyển màu vàng đậm bắt mắt là có thể lấy gà ra khỏi lò. Cách nướng thịt gà này không quá cầu kỳ mà lại tuyệt ngon.







2. Gà nướng tỏi. Nguyên liệu : Đùi gà ta, tỏi, hành tím, sả, ớt, gừng, bột nghệ, bột me, gia vị, rau ăn kèm : xà lách, cải xoăn, dưa chuột. Đùi gà làm sạch, dùng dao lọc bỏ hết phần mỡ dính trên đùi gà, để ráo, không ướp gia vị.






Chuẩn bị 1 nồi nước, đun sôi thì thả đùi gà vào đun cho đến khi nước sôi trở lại, lật đùi gà rồi vớt ra để ráo. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, lần lượt xào với hành tím, tỏi, sả, gừng, ớt, bột nghệ.






Đảo đều cho dậy mùi thơm rồi cho nước mắm, muối, đường, chút tiêu, mắm tôm. Cuối cùng cho thêm 1 thìa canh bột me rồi đun hỗn hợp gia vị nướng khoảng 5 phút thì tắt bếp.







Bật nóng lò ở 250 độ C trước khoảng 5 phút. Trong thời gian chờ lò nóng, quét đều hỗn hợp gia vị nướng lên khắp mặt thịt gà. Cho gà vào lò nướng trong khoảng 10 phút là được. Cuối cùng bày thịt gà ra đĩa và trang trí thêm xà lách và dưa chuột thái lát.







3. Gà nướng chao đỏ. Nguyên liệu : Gà ta, chao đỏ, mật ong, dầu hào, rượu, sả, hành tím, hành lá, gừng, bột ngọt, ớt bột. Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Nghiền nhuyễn các viên chao đỏ, trộn với bột ngọt, dầu hào, mật ong, rượu, hành tím bằm, sả bằm, ớt bột thành hỗn hợp ướp .






Ướp gà với hỗn hợp gia vị trên, cuối cùng cho hành lá, gừng xắt nhuyễn vào, trộn đều. Đặt thịt gà vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hay ít nhất 4 tiếng để thấm gia vị.








Làm nóng lò nướng, xếp thịt gà lên khay, nướng thịt với khoảng 15 phút với nhiệt độ 200 độ C. Trút thịt gà trên khay vào hỗn hợp gia vị ban đầu, đảo đều để gia vị áo một lớp mỏng.






Cho thịt gà vào lò nướng, tiếp tục nướng khoảng 15 phút với nhiệt độ 250 độ C. Món này chấm kèm muối tiêu chanh .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét