Trang

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019



Căn phòng Charlie Chaplin trong khách sạn lâu đời nhất Hà Nội.

( vnexpress )


Vua hề Charlie Chaplin từng nghỉ trong khách sạn ở Hà Nội và tên ông hiện được đặt cho một căn phòng với giá thuê hơn 3.000 USD mỗi đêm.








Năm 1936, sau khi tổ chức lễ cưới tại Trung Quốc, vua hề Charlie Chaplin cùng vợ là minh tinh màn bạc Paulette Goddard hưởng tuần trăng mật tại khách sạn trên đại lộ Henri Rivière ( nay là phố Ngô Quyền, Hà Nội ). Sau đó, khu nghỉ dưỡng đã lấy tên ông đặt cho một căn phòng trên tầng 3 của tòa nhà hướng ra mặt đường Ngô Quyền.






Hành lang dẫn vào phòng Charlie Chaplin. 




 



Các nhân viên khách sạn cho biết phòng được đặt theo tên vua hề, nhưng không ai biết chính xác căn trước đây Charlie Chaplin nghỉ lại. Với diện tích 70 m2, phòng mang tên ông chia thành hai khu vực chính là chỗ tiếp khách và nơi ngủ nghỉ, thiết kế theo kiểu Pháp thuộc địa xen lẫn với các họa tiết phương Đông. Ở phòng ngủ có kê giường lớn, sàn lát gỗ lim.







Điện thoại đầu giường với thiết kế kiểu quay số cổ điển nhưng sử dụng theo cách bấm nút. Trong phòng có trang bị nhiều đồ điện tử hiện đại. Khách sẽ được cung cấp một chiếc máy tính bảng để sử dụng trong suốt thời gian nghỉ tại đây.







Một góc phòng ngủ với ghế sofa, bàn phụ, ghế đẩu. Trên tường treo tranh, ảnh về vua hề Charlie Chaplin. Những tác phẩm này xuất hiện xuyên suốt trong căn phòng.








Chiếc kệ gỗ phía sau bàn làm việc trong phòng khách có sẵn máy pha cà phê, nước lọc cùng các loại trà.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét