Trang

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020


Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với các quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt .


( kênh 14 )


Câu chuyện cà phê chắc hẳn là câu chuyện dài kì sẽ không bao giờ kết thúc mỗi khi nhắc đến “ thành phố ngàn hoa ” - Đà Lạt. Cứ sau mỗi lần đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy có thêm không biết bao nhiêu quán cà phê mọc lên. Mà quán nào cũng có phong cách cực chất nhé !

Những quán cà phê ở Đà Lạt không chỉ thu hút với vẻ ngoài, cách trang trí độc đáo, mà còn luôn khiến du khách bị hấp dẫn với những cái tên cực thơ mộng, chỉ nghe thôi là muốn ghé thăm ngay lập tức. Những cái tên tiếng Việt có, tiếng Anh có, nhưng đều mang đến cảm giác thật yên bình và vô cùng " ăn rơ " với không khí ở Đà Lạt.


Đợi Một Người


Trực thuộc homestay cùng tên, quán cà phê Đợi Một Người đứng đầu danh sách " must go " của giới trẻ khi vừa có cái tên nghe thơ mộng ngôn tình, vừa có vị trí cực đắc địa khi là một căn phòng kính nằm giữa một hồ nước vô cùng lãng mạn.






Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km, Đợi Một Người an yên một góc nhỏ nơi rừng thông nên thích hợp với những bạn đến Đà Lạt muốn tận hưởng sự bình yên hơn là những bạn thích đi đó đây check-in.


Tưởng tượng vào một buổi chiều tà ở giữa rừng thông Đà Lạt, khi một vài vạt nắng khẽ chiếu xiên vào một căn phòng kính nhỏ, giữa một không gian êm ái trong tiếng nhạc chill chill và vang vọng theo đó là tiếng nước chảy róc rách, bạn cầm trên tay tách cà phê nóng, nhìn mặt hồ trong veo và suy tư như đúng với cái tên của quán. Được tận hưởng cảm giác mà chẳng biết phải dùng từ gì để diễn tả, nhưng chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ phải say mê nơi này đắm đuối.



Tiệm cafe Tháng Ba


Tháng ba là tháng đôi bạn gặp gỡ và yêu nhau. Tháng ba là tháng hoa cà phê nở, là thời gian dành cho những xúc cảm mới. Và cũng là lúc ..... bạn đặt cho mình một cuộc hẹn với Tiệm cà phê tháng ba. Đó là lí do giải thích cho tên quán cũng như dòng chữ ở ô cửa kính " Gặp nhau khi hoa cà phê nở ".






Khác biệt với những khu vườn cà phê ở trên, Tiệm cafe Tháng Ba lựa chọn phong cách đơn giản và hiện đại hơn. Quán chú trọng vào từng tách cà phê phục vụ cho khách cùng không gian yên tĩnh để mọi người có thể làm việc, học tập hay trò chuyện.

Phong cách trang trí có phần tương tự như những quán café nổi tiếng ở Chiang Mai, mang hương vị của tuổi trẻ nhưng lại rất chậm rãi và nhẹ nhàng. Buổi sớm ở Tiệm cafe Tháng Ba, những bản nhạc jazz nhẹ nhẹ vang, phía ngoài cửa vẫn còn tiếng chim cùng tiếng chổi quét lá rơi xào xạc, ánh nắng len lỏi qua từng ô cửa sổ, tưởng như thời gian sẽ ngưng đọng lại trong quán cà phê nhỏ ấm áp này.



Mây coffee & more


Mây coffee & more là mô hình cà phê kết hợp homestay với view siêu lãng mạn đang được giới trẻ ưa thích khi đến Đà Lạt. Tại đây có một quầy cà phê nhỏ được thiết kế đơn giản, thanh lịch. Bạn có thể thưởng thức những tách cà phê thơm thật thơm, những ly cocktail ngon mỗi chiều hay những ly Mơ Má Đào ngọt lịm mỗi đêm.

Nằm trên địa hình cao, quán tận dụng không gian bố trí thêm nhiều bộ bàn ghế gỗ để thực khách có thể nhâm nhi cà phê và ngắm trọn khung cảnh thơ mộng, hít thở khí trời trong lành. Quán cũng là địa điểm săn mây khá lý tưởng cho bạn ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ và tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu hơn bao giờ hết.

Điều quan trọng nhất, với địa hình khá khó tìm, Mây cũng không phải là quán cà phê quá đông đúc, vẫn giữ nguyên được sự yên tĩnh vốn có của mình. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ được tự do chụp ảnh vì sẽ chẳng ai tranh giành với bạn, được chọn chỗ ngồi tùy thích cho mình để ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ, theo dõi những rặng mây trên bầu trời lộng gió, còn gì lãng mạn hơn nữa đúng không ?







Boho Corner


Boho Corner là tiệm cà phê, trà nhỏ xinh nằm bình thản trong một con hẻm của Đà Lạt. Góc nhỏ này được ví như "xứ xở thần tiên" với khu vườn đầy hoa thơm, trái ngọt. Dưới bàn tay chăm sóc khéo léo, tận tình của anh chị chủ, Boho Corner toát lên một vẻ đẹp hữu tình giữa phố núi. Tới Boho Corner, bạn sẽ được thảnh thơi đắm mình vào không gian xanh mát, yên bình đầy mộng mơ.

Như tên gọi của nó, nơi đây khoác lên mình phong cách Boho tự do, phóng khoáng riêng biệt. Ở Đà Lạt, hiếm quán cà phê nào theo đuổi lối decor có tính nghệ thuật sâu sắc và đòi hỏi khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo này.






Tới với Boho Corner, bạn vừa cảm giác chút gì đó như được thăm thú Mexico, song vẫn mang đậm nét Á Đông. Thiết kế Boho quán tinh tế lựa chọn không khỏi khiến " khách đường xa " nao nao trước một chút cổ điển cùng một chút vintage. Đây là một trải nghiệm rất lạ và độc đáo, cực kì đáng để thử nhé !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét