Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020


Olympic Toán để làm gì ?


( Người phố cổ : lược trích )


Nhân việc anh em dốt toán vẫn bất - phục, cho rằng Olympic là bệnh thành tích, không quan trọng gì cả, xếp thứ 17 là được rồi, nhiều nước kể cả Tây còn xếp kém xa hơn kia kìa, ...v.v... và ...v.v.... Các anh em có tư duy này, tưởng là hay nhưng thực ra rất ngu dù rất thường quote Tây, chắc chắn là đéo hiểu gì về quan hệ quốc tế ngoài đời thật. 


Olympic Toán chính là cái phản ảnh chi tiết nhất  MỨC  TRẦN  HỌC  LỰC  của môn toán THPT đối với mỗi quốc gia vì khi tổ chức, người ta đã mặc định rằng các nước sẽ mang theo những học sinh giỏi nhất để thi đấu và nếu đạt kết quả thấp, điều đó chứng minh một điều là ở đất nước của anh, học sinh toàn bọn ngu cỡ như thế này trở xuống.


Anh em dốt toán cũng hay xaolon là Tây nó không quan tâm cái này đâu, nó không quan tâm thì nó đẩy mấy ông gốc Tàu hay Đông Lào đi tranh đấu giật huy chương để tế cụ các anh chị hay sao ?? Chẳng qua là dù tung bọn chuối nhập cư tinh hoa nhất ra tiền tuyến nhưng vẫn đéo ăn được anh em Đông Á xịn ăn gạo trắng nên đành làm hàng giả vờ không nặng - lòng mà thôi.


Anh em bolero dốt toán cũng hay phàn nàn về các lò luyện gà nòi để thi Olympic của các trường chuyên, thực ra “ lò luyện ” là khái niệm anh em tự đặt ra, xong tự lấy để thủ dâm cho sự loser của bản thân mà thôi. Bất kỳ lĩnh vực, chuyên ngành, môn học nào cũng có các phân lớp đào tạo cao thấp khác nhau, lọc thì phải có lọc thô và lọc tinh. Học sinh giỏi thì phải có những lớp dạy theo trình độ và cường độ khác biệt hẳn so với các lớp đại trà và học dốt, bọn này đương nhiên phải giải những bài cực khó với tốc độ cực nhanh và số lượng cực nhiều, nhưng các bạn nhầm lẫn ở chỗ, đó không phải nguyên nhân mà chính là kết quả của việc chúng nó học giỏi. Đó là môi trường giáo dục tất yếu phải sinh ra để phục vụ các học sinh siêu giỏi.


Giờ anh em nào có nhu cầu, thử xin vào một lò luyện ( theo cách anh em gọi ) mà dự thính một buổi học của dân chuyên toán xem có như phốc nghe Canon in D không mà xaolon. Chúng mày tưởng cứ muốn là đủ trình để được luyện thành gà nòi hay sao  ????


Các anh em dốt toán rất hay có cái kiểu thèm nhỏ dãi đéo có tiền mua miếng dồi miếng chả nhưng cứ phải chê nước xáo nhạt cho sang mồm, giờ mà cho con chúng nó có suất đi thi Olympic toán kể cả là được giải rút xem nó có mở tiệc mời cả cao tằng tổ thân tử tôn nội ngoại hàng xóm láng giềng cách 69 số nhà đổ về đến mà ăn mừng hay không, hay lại bảo là úi xời chả quan trọng đâu giời ơi tổ sư bố lũ xaolon thật là mệt mỏi quá đi.


Việc thất bại trong năm nay ở giải Olympic Toán phải được coi là một nỗi nhục, nỗi đau, dù đừng tuyệt vọng nhưng phải lấy đó mà răn mình. Chúng ta đang đi lùi hoặc cùng lắm là đứng yên trong khi các nước trong khu vực đang tiến lên là thật. Cái combo lợi thế tuyệt đối bao gồm học giỏi giống Tàu và ở bên cạnh Tàu vốn là cái để chúng ta thu hút đầu tư thành công vào các lĩnh vực công nghệ cao suốt hàng chục năm nay đang dần mất đi vế đầu tiên. Một tập đoàn toàn cầu với bài thi tuyển nhân sự đầu vào còn gắt hơn cả Cao Khảo như Samsung không phải tự nhiên mà đặt trung tâm R & D tại Hanoi nơi có các học sinh xếp hạng PISA số 1 thế giới, có Hoà Lạc và trường Bách Khoa chứ không tại nơi có cái trường Top 800 nhưng không bao giờ thấy sủi tăm trong Olympic Toán.


Cha ông đã để lại cho chúng ta 2 vốn liếng để xưng hùng thiên hạ : ADN Hoa Hạ và Đạo Nho. Hai thứ vốn liếng thần thánh này cần một nền giáo dục nghiêm túc, khắc khổ nhưng tương thích với phần cứng để kích hoạt. 


Người Hoa Hạ Sông Hồng thần thánh chúng ta với ADN Hạ Vũ và truyền thống nghìn năm của Quốc Tử Giám Thăng Long về cơ bản là không được phép đứng dưới bất kỳ một dân tộc nào khác cả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét