Trang

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

 

Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh"


21 / 2 / 2013

( TTVN.VN )


Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 1

Đã từ lâu, Chợ Lớn trở thành biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn, như một thành phố thu nhỏ trong thành phố lớn bận rộn và đậm sắc màu văn hóa. Nhưng với đạo diễn Charlie Nguyễn, Chợ Lớn còn hơn thế nữa, nó trở thành một nhân vật điện ảnh, tỏa linh hồn vào trong phim: “Chợ Lớn không chỉ đóng vai trò là bối cảnh phim mà còn là một “nhân vật” đặc biệt, và rất quan trọng trong câu chuyện này. Nó có một ý nghĩa rất quan trọng với các nhân vật mà khi xem phim các khán giả nếu tinh ý sẽ nhận ra được.”

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn và ekip thiết kế đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu cách thức hoạt động của khu vực này, đặc biệt là trung tâm Chợ Lớn. Phát hiện thú vị là ban ngày, Chợ Lớn rất sầm uất với các hoạt động buôn bán tấp nập, nhưng khi đêm về, từ khoảng 7h tối trở đi thì lại tĩnh lặng và im ắng đến không ngờ. 


Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 2

Một Chợ Lớn về đêm khác hoàn toàn ban sáng, như ủ trong lòng nó những bí mật khôn lường. Những con hẻm sâu thẳm, những ánh đèn vàng leo lét, cảnh phố xá đêm khuya tạo cho người xem nhiều cảm xúc khó tả. Đặc biệt là những con đường ở đây luôn cần phải được tưới ướt liên tục để lên phim được đẹp hơn.

Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 3



Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 4

Những con đường trong phim luôn được tưới nước để lên màn ảnh đẹp hơn

Khu vực xung quanh chợ Kim Biên, chợ Bình Tây được sử dụng nhiều nhất cho những cảnh hành động lớn trong phim. Trong các cảnh hành động lớn đó, có một phân đoạn chiến đấu dưới mưa của hai nhóm Phong Bụi và đàn em của Hùng Chợ Lớn là một điểm nhấn quan trọng.

Xen kẽ với các cảnh quay giao chiến là những khung hình đẹp khắc họa sự cô độc của nhân vật trong Bụi Đời Chợ Lớn. Một trong những cảnh quay ấn tượng này được thực hiện tại con đường Nguyễn An Khương vào khoảng 2h sáng. Đây là cảnh Lâm (Hà Hiền) một mình chạy tới nơi giao chiến của hai phe.

Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 5

Cảnh Lâm chạy một mình tới nơi giao chiến

Khu chung cư cũ 727 Trần Hưng Đạo Q5 cũng là một trong những bối cảnh chính của phim. Từng ngóc ngách cũ kỹ nơi này đều được sử dụng, từ chiếc cầu thang sắt rỉ sét cho đến phần sân thượng bỏ hoang... Sau hơn 2 tuần “ăn dầm nằm dề” tại đây, những cảnh phim cuối cùng đã được hoàn thành với sự nỗ lực của toàn ekip. 

Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 6


Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 7

Hé lộ quá trình biến Chợ Lớn thành "nhân vật điện ảnh" 8

Bụi Đời Chợ Lớn sẽ chính thức ra rạp từ ngày 19/4 tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét