Trang

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013


Huynh đệ tương tàn ( Triad 2012 )

" Huynh đệ tương tàn " ( Triad 2012 ) là 1 bộ phim xã hội đen điển hình của Hong Kong. Bộ phim tuy không có nhiều cảnh máu me đến rợn người, chỉ thi thoảng chen vào những cảnh dao búa nhưng đã diễn tả được những sự tranh chấp dẫn đến giết hại lẫn nhau giữa các " huynh đệ " cùng trong 1 tổ chức xã hội đen .

Đình, vốn là 1 thư sinh chỉ biết học hành nhưng sau khi được Diệu Văn, 1 đại ca ngang tàng cứu giúp thì đã quyết chí vừa học hành vừa theo ........... băng đảng. Băng đảng này vốn nằm dưới sự điều hành của 1 bang hội mà người đứng đầu được gọi là " Lão Đại " . Trong 1 lần làm ăn, Đình đã có đụng độ với Minh, 1 người cùng ở trong bang hội và bị Minh đánh bầm dập tơi tả, may mắn là nhờ có đại ca Diệu Văn đến cứu nên Đình thoát chết.

Minh đã được các lão gia trong bang hội khuyên bảo nhưng không nghe mà còn lớn tiếng quát nạt lại, sau đó Minh đã cho đàn em đi phá hoại các cơ sở đã được bang hội " bảo kê " khiến cho các lão gia quá tức giận và quyết định trừng trị. Đại ca Diệu Văn nhận lời sẽ xử lý tên Minh nhưng khi ra lệnh thì Diệu Văn lại dặn đàn em ( trong đó có Đình ) là đừng giết Minh. Sau khi truy sát thì tên Minh được " thả " nhưng Đình lại cố tình giết chết hắn, điều này đã khiến cho Irene ( 1 người cùng trong bang hội và cũng là ả bồ của tên Minh ) tức giận và quyết sẽ phục thù.

cơ hội phục thù đã đến khi đến kỳ thay đổi người đứng đầu bang hội, Irene tiến cử Tử Kiện, 1 người cùng phe cánh, thấy tình hình có vẻ nguy hiểm, Đình đã xin đại ca Diệu Văn tiến cử mình, Irene biết chuyện đó nên sai người đi giết Đình............. Đình và bạn mình tên là Đông đã bị bọn sát thủ rượt đuổi, Đình may mắn thoát nạn nhưng Đông đã bị chém chết.

sau khi nghe tin là vẫn còn sát thủ sẽ bám theo giết Đình nên Cường ( cũng là chiến hữu của Đình ) và đại ca Diệu Văn muốn giải quyết Tử Kiện trước để bảo vệ Đình. Nhưng trước khi Cường chuẩn bị ra tay thì Tử Kiện đã bị 1 nhóm người động thủ giết chết trước bằng những nhát dao chém tới tấp vào người khiến máu me đỏ lòm cả áo. Vui mừng vì tưởng là Đình thoát nạn, Cường và đại ca Diệu Văn gọi Đình về ăn nhậu để chuẩn bị ngày được " lên hương " , nhưng khi Đình chuẩn bị đi tụ họp với băng nhóm của mình thì lại bị rượt đuổi bởi 1 nhóm khác, Đình không chống đỡ nổi và đã phải gục xuống .

kẻ đã giết cùng lúc 2 người đang tranh nhau chức bang chủ và sẵn sàng loại bỏ nhau để lên ngôi thì ắt hẳn phải " to gan lớn mật " dữ lắm. Chỉ cần suy nghĩ một tí và xem tiếp thì ai cũng có thể đoán ra được đó là ......... Irene.  Irene muốn lên chức chăng  ??  Không, không phải  !!  Thật ra Irene chẳng có gan làm chuyện lớn đến như thế nếu như không nhận được lệnh từ .............. LÃO ĐẠI , 1 nhân vật chỉ thấp thoáng xuất hiện trên phim nhưng lại là người quyết định ai được sống và ai được chết. Còn điều gì hợp lý hơn nếu 2 kẻ tranh giành ngôi vị đều chết thì ngôi bang chủ vẫn là của LÃO ĐẠI  !!

đó là nội dung phim, nhưng xét về phần diễn xuất thì không có nhân vật nào nổi bật, thậm chí ngay cả nhân vật chính là Đình thì diễn không hay lắm, tính cách có vẻ non nớt và khuôn mặt búng ra sữa không hợp cho 1 người đã từng trải qua những trận tranh giành chém giết và muốn lên chức bang chủ ........ những vai khác như Tử Kiện, Minh, Irene cũng bình thường, không để lại một chút ấn tượng nào. Duy chỉ có đại ca Diệu Văn là diễn được nhất. Đại ca Diệu Văn không cần tỏ ra hung hãn quá đáng như Minh hoặc TửKiện nhưng qua phong thái vẫn toát ra cái khí thế và dáng vẻ của 1 đại ca trong băng đảng . 

làm diễn viên phim xã hội đen vừa dễ lại vừa khó. Dễ là do băng đảng ăn cướp giết người trộm cắp có đầy ngoài đường thì ai cũng thấy và có thể bắt chước được, nhưng khó là phải làm sao để " diễn được " trong phim vì đâu phải cái gì của băng đảng xã hội đen cũng đều đưa lên phim được, nếu " thật " quá thì dễ dẫn đến sự lố bịch quá đà ( nhất là những cảnh lên gân lên giọng quát nạt ) và từ những sự thái quá lố bịch đó sẽ dẫn đến sự phản cảm mất đi cái hay của phim.

hãy thử tưởng tượng các nhân vật xã hội đen mà cứ quát tháo nạt nộ lẫn nhau từ đầu đến cuối phim, chỉ đều đều 1 trạng thái như thế thì phim sẽ chán đến thế nào  !!  Còn nếu như biết điều tiết cảm xúc, biết lên biết xuống như đại ca Diệu Văn thì phim sẽ dễ coi và dễ hiểu được cảm xúc tâm trạng của các nhân vật hơn.

vậy nếu hỏi phim hay bởi cái gì thì có lẽ phim hay bởi .......... KỊCH BẢN , và nếu để ý ngay từ phần giới thiệu phim và phần cuối phim thì sẽ thấy phim này có đến 8 NGƯỜI VIẾT KỊCH BẢN , số lượng nhiều nhất từ trước tới giờ cho 1 bộ phim điện ảnh, vì thường 1 bộ phim chỉ có 1 hoặc nhiều lắm là 3 hoặc 4 người viết kịch bản. Vì vậy có đến 8 người viết chung kịch bản mà phim không hay nữa thì đúng là tệ ....... thế mà trong phim vẫn có vài chỗ nhàm chán vớ vẩn như đề cập đến chuyện tình cảm lan man về đàn bà, về gia đình vợ con của các nhân vật làm cho phim trầm xuống và bị nhạt hẳn đi.

Dựa trên những yếu tố về nội dung, tình tiết, diễn biến câu chuyện, cách diễn xuất của các diễn viên thì tôi đánh giá phim được  8 / 10 điểm.

Một vài hình ảnh trong phim được chụp trên Youtube :
đại ca Diệu Văn ........... trông rất ngầu và điển trai .
 vừa uống trà vừa nói chuyện .

Tử Kiện với dáng vẻ hung hăng không biết sợ là gì, vẫn quát tháo ra lệnh


để rồi sau đó ......

.......... thì bị " như vầy "

" mưa dao " tới tấp xối xả không thương tiếc, máu me dính đầy cả áo và mặt .

đến khi không còn chịu nổi nữa phải gục xuống .......

........ và nằm thẳng cẳng trên đất  !!

...... lúc sau thì Đình nghe điện thoại " báo hỷ " về việc Tử Kiện đã bị giết. Nhìn gương mặt " củ chuối " nhưng cố ra vẻ giang hồ của Đình thì có ai biết Đình đã ở trong băng đảng lâu năm và sắp sửa .......
bị chém " đẹp " như vậy  !!!

 vài nhát nữa nhé ........


và rồi kết cục cũng là như vậy........



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét