Trang

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015




Những món ăn vặt nóng hổi, khó cưỡng .



( Kiến Thức )








Bánh giò. Một trong những loại bánh ngon đặc sản không thể không nhắc đến của Hà Nội là bánh giò. Vỏ bánh được làm từ gạo tẻ. Nhân bánh làm từ nhiều loại bánh như thịt vai xay, mộc nhĩ, hạt tiêu, hành khô bằm, trộn đều xào chín. Những người sành sỏi thường ăn bánh với tương ớt và dưa góp để tăng thêm vị đậm đà, giòn dai.








Cháo sườn. Cháo sườn có quanh năm. Thế nhưng, thưởng thức cháo sườn thêm chút quẩy mới thực sự hấp dẫn.






Ngay cả những người không thích ăn vặt cũng dễ dàng bị chinh phục bởi cảm giác mềm tan, bùi bùi của sườn, trai nóng hổi.








Nem chua rán. Nem chua rán là món ăn vặt khiến bạn trẻ khó có thể “ thờ ơ ” . Làm được điều này chính nhờ màu vàng ruộm, giòn mà vẫn giữ được vị dai dai hấp dẫn. Để ăn mãi không ngán, bạn trẻ có thể vừa thưởng thức nem chua rán vừa nhâm nhi những món khoái khẩu khác như dưa chuột, củ đậu hay xoài xanh.








Nem nướng. Bên cạnh nem chua rán, nem nướng cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những buổi chiều đông lạnh giá. Nem nướng hút khách bởi màu hồng tươi của thịt cùng với chất keo dinh dính bọc bên ngoài. Nem nướng tuyệt ngon khi ăn kèm với lớp tương ớt cay cay, ngọt ngọt.









Thịt xiên nướng. Yếu tố quyết định sự hấp dẫn của thịt xiên nướng chính là tỷ lệ nạc mỡ vừa vặn cùng bí quyết ướp gia vị độc đáo. Ngoài việc sở hữu hương vị thơm ngon, thịt xiên nướng còn được nhiều người lựa chọn bởi giá khá “ mềm ” .








Xúc xích rán. Không cần đổ bộ vào các quán ăn lớn, chỉ cần ghé các quán nhỏ trên vỉa hè cũng có thể thưởng thức chiếc xúc xích béo ngậy, nóng hổi cùng vị cay cay hấp dẫn.









Bánh khoai, bánh chuối. Bánh tuyệt ngon khi thưởng thức lúc chín tới, giòn mà không khô. Cắn một miếng sẽ cảm nhận được mùi thơm ngậy, ngọt tự nhiên cùng vị cay cay tê tê đầu lưỡi từ tương ớt .









Bánh đa cua. Không chỉ ở Hải Phòng, bánh đa cua còn được phục vụ ở nhiều nơi khác. Chính cảm giác nóng hổi, dai dai kết hợp vị ngọt từ cua, xương, vị dai của chả cá, thơm lừng của chả lá lốt khiến ít ai có thể chối từ món ăn này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét