Trang

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015




Món ăn dân dã tuyệt ngon ở miền Tây .



( kienthuc.net.vn )




Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-5


Bánh cam. Bánh này được làm từ bột nếp và bột gạo nên không ngán lại dẻo dai thơm ngon. Bột được nhồi dẻo, mềm để làm vỏ bánh, chia thành từng viên tròn nhỏ và nắn dẹt, cho nhân đậu xanh vào giữa rồi vo tròn lại, sau đó lăn qua vừng cho vừng bám đều bên ngoài rồi đem chiên.





Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-6


Sau khi chiên xong, bánh để nguội trước khi rưới lên bên ngoài một lớp mật. Bánh có màu vàng rượm, óng ánh của mật, mềm dẻo bên trong, có cái bùi bùi của đậu xanh.






Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-7


Bánh khọt. Bột bánh gồm gạo xay bột ướt, gạo nấu thành cơm và làm bún để nguội rồi xay đặc. Bột sau khi xay, nêm các loại gia vị như muối, đường, bột ngọt. Đánh trứng gà trộn đều vào bột cho bánh có độ xốp. Nước cốt dừa quấy đều cho bột có độ béo.





Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-11

Bánh ống. Bột bánh ống được làm từ nguyên liệu chính là khoai mì và bột gạo. Hai loại bột này được trộn đều tơi, xốp. Khi ăn, cho bột vào khuôn, đợi bánh chín ( 3 - 5 phút ) lấy ra và đặt trên một chiếc lá chuối,





Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-12


sau đó cắt đôi bánh theo chiều dọc, cho thêm đường, dừa nạo vào rồi cuộn lại. Món bánh này ngoài vị ngọt của đường, vị béo của dừa, dai dai của khoai mì, còn thoang thoảng hương thơm của lá chuối.




Nhung mon banh dan da tuyet ngon o mien Tay-Hinh-14


Bánh khoai mỳ. Bánh có ba thành phần chính là khoai mì, bột, đường. Món bánh dân dã này không khó để bắt gặp trên hè phố, giờ đây nó đã xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn sang trọng với vị trí không hề kém cạnh so với “ anh em ” bánh ngọt đến từ các nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét