Trang

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016




đã từ lâu nghe bàn về cái kết cho bộ truyện tranh " Thám tử lừng danh Conan " , không hiểu sao lại có nhiều người muốn kết thúc bộ truyện , chắc là do có nhiều vụ án lẻ tẻ, lâu lâu mới có 1 vụ án lớn nên coi riết rồi cũng thấy nhàm . Ban đầu khi xem những vụ án nhỏ với những suy luận logic để phá án thì sẽ rất hay, nhưng cứ tạo 1 nhịp điệu đều đều những vụ án nhỏ lẻ như vậy thì sẽ rất chán. Ngoài ra việc có 1 đội thám tử nhí cùng với mấy đứa nhóc thỉnh thoảng đi kè kè theo Conan cũng làm " loãng " đi bộ truyện tranh với các tình tiết chủ yếu là hình sự với giết người . 


thật ra cũng có thể giải thích được điều này khi cứ cách chừng 3 đến 4 tháng thì tác giả phải cho ra tập tiếp theo, không có nhiều thời gian để suy nghĩ sâu xa, thêm mắm thêm muối để tăng " gia vị " cho các vụ án, không có thời gian tìm kiếm tài liệu đầu tư suy nghĩ cho các vụ án lớn nên tác giả phải cho mấy đứa nhóc hoặc băng đảng áo đen xuất hiện để kéo dài thời gian, chứ những vụ án dài thỉnh thoảng xuất hiện trong truyện tranh Conan cũng rất hay , đó là chưa kể nhân vật huyền bí " Nhà ảo thuật dưới ánh trăng " Kaitou Kid lâu lâu xuất hiện làm vài trò ảo thuật tuyệt tác ( như đi bộ trên không trung hoặc " dịch chuyển tức thời " , biến mất ngay giữa đám đông rồi sau đó vài giây xuất hiện trên tòa nhà cao tầng ) cũng khiến cho độc giả rất thích thú . 


vậy bộ truyện tranh " Thám tử lừng danh Conan " có nên kết thúc không và kết thúc như thế nào ??



nếu tác giả đang bí ý tưởng thì nên kết thúc truyện tranh, và cái kết có hậu nhất đương nhiên sẽ là Conan phá được băng nhóm áo đen ( 1 hình ảnh của băng đảng Yakuza Nhật Bản khi mà các thành viên của băng đảng này thường hay mặc áo đen  ??? ) , kiếm được thuốc giải và trở lại thành Shinichi Kudo đẹp trai khiến cho Ran mê mẩn như ngày nào . 


cái kết của Conan sẽ là ở đây . NHƯNG , đó là để cho tác giả có thêm thời gian suy nghĩ để tạo dựng các vụ án mạng lớn, không còn các vụ án mạng nhỏ lẻ nữa, khi đó các nhân vật chừng 9, 10 người trở lên sẽ vô tình tập trung vào 1 nơi hoang vắng  ( 1 khu rừng không biết lối ra, 1 hoang đảo , 1 con tàu vô tình bị lạc trên đại dương ........ )  và lần lượt từng người bị sát hại, chừng 3, 4 người là đủ , 1 mô típ kinh điển thường thấy trong truyện tranh " Thám tử Kindaichi " . Những tình tiết này không phải là mới, đối với những ai cách đây đã hơn 20 năm đọc truyện tranh Conan từ những tập đầu tiên thì chắc chắn sẽ rất thích 2 vụ án dài , đó là vụ án trên hoang đảo mà lần lượt từng người bị giết với 1 bản nhạc có các nốt nhạc kèm theo , và vụ án trên con tàu của 1 gia đình giàu có trong đó người chồng sắp cưới của cô gái bị nghi là giết bố vợ trong 1 căn phòng khóa kín  .


sau thời gian kết thúc truyện tranh Conan chừng 2,3 năm thì tác giả sẽ quay trở lại với phần 2 của Conan trong đó đám nhóc hay lăng xăng chung quanh Conan sẽ không còn nữa ( thậm chí cả Haibara vì nhân vật này kể từ lúc xuất hiện cho đến những tập sau này ngoại trừ được giải thích là người biết chế tạo ra thuốc teo nhỏ thì chẳng có gì đặc biệt , hoàn toàn mờ nhạt ) , còn lại thì các nhân vật người lớn khác vẫn giữ nguyên, kể cả  NHÂN  VẬT  PHỤ  XUẤT  SẮC  NHẤT  là  " Nhà ảo thuật dưới ánh trăng " Kaitou Kid. Shinichi Kudo lúc bấy giờ đã trưởng thành, chừng 20 tuổi , vẫn còn " dẹo qua dẹo lại " với Ran Mori hoặc là đã đính hôn ( tùy tác giả ) , đã có 1 văn phòng thám tử cho riêng mình giống như bố của Ran là Mori hoặc trở thành nhà văn viết truyện trinh thám giống như bố của mình . Để rồi sau đó Shinichi , Ran, ông Mori, Heiji Hattori - thám tử người Osaka, cùng với Kazuha lại dính vào những vụ án lớn cùng với các nhân vật khác ở 1 nơi hoang vắng không tìm được đường về để rồi được tận mắt chứng kiến các nhân vật đó lần lượt bị giết với các truyền thuyết ma quỷ xạo xạo sao đó ( cái này thì dễ ) , và rồi điều tra, và rồi kiếm được hung thủ , và rồi ....... vân vân ......


như vậy bộ truyện tranh Conan sẽ được tiếp tục sau khi kết thúc vài năm với nhân vật chính đã trưởng thành trên 18 tuổi, không còn cắp sách đến trường ( 1 điều tuyệt vời  !! ) và liên tục dính vào những vụ án lớn. Như thế truyện tranh Conan sẽ có 1 sức hấp dẫn mới và liên tục chứ không bị ngắt quãng lẻ tẻ bởi các vụ án nhỏ lẻ như thường thấy nữa .


mà xem ra Shinichi Kudo những lúc không phải là Conan thì trông đẹp trai hơn khi là đứa nhóc Conan 6 tuổi ấy nhỉ   !! 











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét