Trang

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016





Cừu Ninh Thuận .



( depplus.vn )



Từ lâu, Ninh Thuận được xem là “ thánh địa ” của những bầy cừu. Nơi đây luôn thu hút và đón chào nhiều vị khách trong và ngoài nước.


Ninh Thuận là vùng đất có khí hậu vô cùng khắc nghiệt với gió mùa nắng nóng quanh năm, nhưng chính điều này lại là yếu tố thuận lợi để phát triển thành vùng nuôi cừu lớn nhất cả nước. 


Cừu là loài vật nuôi rất hiện từ rất sớm tại Ninh Thuận, cách đây khoảng 100 năm. Những nơi tập trung cừu với số lượng lớn, phải kể đến các huyện : Ninh Phước, Bác Ái và Thuận Bắc ..... Bước đến những cánh đồng nơi đây, bạn sẽ được choáng ngợp bởi hình ảnh từng đàn cừu đang gặm cỏ trên cánh đồng, ngọn đồi xanh mướt. 







Những chú cừu kiếm ăn trên các đồi cỏ, trong ánh nắng sáng trong tại mảnh đất Ninh Thuận








Đàn cừu tại Ninh Thuận được nuôi với số lượng khá lớn, từ vài trăm con cho đến cả ngàn con





 


Đến nơi đây, bạn sẽ được thoải mái tạo dáng và chụp ảnh cùng chúng. Đa phần những chú cừu rất thiên thiện, chỉ một số ít nhút nhát bỏ chạy, vậy nên bạn không phải lo lắng khi lại gần chúng. 







Để tránh nhầm lẫn, mỗi hộ nuôi cừu sẽ đánh dấu bằng một màu sắc riêng biệt lên lưng những con cừu nhà mình.  








Những đàn cừu được lùa ra đồng vào khoảng thời gian từ 8h sáng, cho đến 16h chiều sẽ được lùa về chuồng. Chuồng cừu thường xuất hiện trên cao như nhà sàn, để giữ cho những chú cừu luôn khô ráo và sạch sẽ, tránh bệnh tật.  
  




 




Cuộc sống của những chú cừu ở Ninh Thuận


Cừu từ lúc sinh ra, được nuôi đến 8 - 9 tháng tuổi có thể nặng 35 - 40 kg . Mỗi lứa cừu mẹ có thể sinh từ một đến ba con





Cuộc sống của những chú cừu ở Ninh Thuận


Trong điều kiện thời tiết bình thường, cứ khoảng 4 - 5h chiều, khi tắt nắng, người ta sẽ lùa cừu về. Nếu trời mưa to, đàn cừu tự động về trại.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét