Trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016




quả là 1 vị nữ hoàng quý phái và sang trọng từ trẻ cho tới lúc già . Chả trách sao dân Nhật vẫn quý mến và tôn trọng Nhật hoàng của mình đến thế. Đúng là vua chúa thì từ trang phục cho tới phong cách vẫn khác hẳn dân thường không thể lẫn vào đâu được  !!  Cứ nhìn vào những đất nước nào vẫn còn chế độ hoàng gia thì thấy vua chúa ăn mặc như thế nào thì người dân nước đó cũng giống y như vậy, không có chuyện vua chúa ăn mặc tầm thường xấu xí mà dân chúng nước đó ăn mặc đẹp hơn được , Th L là 1 ví dụ . Bỗng dưng lại nhớ tới Nam Phương hoàng hậu và vua Bảo Đại mà nếu như chế độ hoàng gia vẫn còn tồn tại cho tới bây giờ thì có lẽ dân chúng từ cách ăn mặc cho tới xe cộ nhà cửa nhìn đã khác chứ không xấu xí loạn xà ngầu như từ trước đến giờ vẫn vậy . Là cây tốt thì bao giờ cũng sinh quả ngon, còn cây xấu thì bao giờ cũng sinh quả xấu . Không thể nào mà có chuyện ngược lại được  !



vài tấm ảnh về vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu có thể nói là cùng thời với hoàng thái hậu Nhật Bản bây giờ để thử so sánh xem như thế nào .





Nam Phương hoàng hậu lúc còn trẻ








vua Bảo Đại lúc còn trẻ






vua Bảo Đại lúc còn trẻ






vua Bảo Đại và công chúa Phương Mai , năm 1955




Phong cách thời trang đẳng cấp của hoàng hậu Nhật 82 tuổi .


( vnexpress )




Từ thời trẻ đến nay, Shoda Michiko luôn giữ được phong thái sang trọng và quyền quý, một phần nhờ cách ăn mặc.






Sinh năm 1934 tại Tokyo, Shoda Michiko là hoàng hậu được yêu mến nhất tại Nhật Bản. Bà là biểu tượng của cái đẹp về cả nhan sắc lẫn trí tuệ, tâm hồn. Michiko sinh ra trong gia đình trí thức, thừa hưởng nền giáo dục toàn diện, kết hợp truyền thống và phương Tây. Bà được học tiếng Anh, các môn nghệ thuật như hội họa, chơi dương cầm, nấu ăn ..... Năm 1957, bà tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc ngành Văn học Anh. Thời sinh viên, Michiko ăn mặc giản dị, toát lên vẻ nhẹ nhàng, thanh lịch.





Kết hôn với hoàng thái tử Akihito năm 1959.






Ngoài những bộ kimono truyền thống, bà ưu ái những chiếc áo vest bẻ cổ rộng, chân váy midi hay váy liền thân khoét nách cổ điển, đi kèm găng tay, mũ đội đầu và vòng ngọc trai.







Với gu mặc thanh lịch, Shoda Michiko được tôn vinh là một trong những phụ nữ hoàng gia mặc đẹp nhất .







Trang phục hiện đại của phương Tây được bà phối khéo léo với chiếc quạt giấy truyền thống của Nhật, tạo nên một cuộc giao thoa văn hóa thời trang.







Tùy từng sự kiện, hoàng hậu chọn váy dài đến mắt cá chân hoặc váy ngắn qua gối.






Những thiết kế tối giản tôn lên vẻ thanh tao của bà Michiko. Mũ cài đầu và găng tay luôn là phụ kiện hỗ trợ đắc lực cho bà để tạo phong cách.








Hoàng hậu Michiko và thiên hoàng thứ 125 của Nhật - Akihito.




Không chỉ được đánh giá cao về diện mạo, gu thời trang, bà Michiko còn được nhắc tới là người vợ đảm đang của hoàng gia. Bà tự mình nuôi dạy con, gồm hai hoàng tử và một công chúa. Hoàng hậu Michiko thường xuyên tự tay làm cơm trưa và cẩn thận gói cho các con mang đến trường. Cùng thiên hoàng Akihito, hoàng hậu Michiko tạo ra hình ảnh cặp vợ chồng bình dị, hạnh phúc, cùng nhảy với nhau và chơi đùa với các con.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét