Trang

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017



Tứ đại thiên vương của Hong Kong cho đến bây giờ dù đã trên chục tuổi nhưng vẫn còn được nhớ tới nhờ các bộ  PHIM  HÀNH  ĐỘNG  , chứ nếu như chỉ toàn là phim tình cảm thì chỉ sau vài năm thôi là các diễn viên nam này sẽ hết nổi tiếng và sẽ không còn một ai nhớ tới nữa . Phim tình cảm rồi sẽ qua đi nhưng một chấm một phết trong  PHIM  HÀNH  ĐỘNG  sẽ luôn luôn được nhớ tới mãi .



' Tứ đại thiên vương ' Hong Kong ngày ấy - bây giờ .


( vnexpress )


Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành, Lê Minh - bốn cái tên đình đám ở làng nhạc Hoa ngữ thập niên 1990 - nay đều có hướng đi, cuộc sống riêng.


Đầu năm 1990, sau khi Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Đàm Vịnh Lân lần lượt từ bỏ sự nghiệp, làng nhạc Hong Kong rơi vào thời kỳ ảm đạm. Sau đó, những gương mặt mới là Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Lê Minh xuất hiện, mở ra trào lưu nhạc thần tượng tại xứ cảng thơm. Truyền thông gọi họ là “ Tam kiếm khách ” . Năm 1991, Quách Phú Thành nổi lên như một hiện tượng của làng nhạc Đài Loan và Hong Kong. Năm 1992 , tờ Nhật báo phương Đông cùng giới nghệ sĩ dùng cái tên " Tứ đại thiên vương " để chỉ bốn nam ca sĩ có tầm ảnh hưởng nhất lúc bấy giờ : Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh.


" Tứ đại thiên vương " Hong Kong được đông đảo công chúng đón nhận và yêu mến, tầm ảnh hưởng nhanh chóng lan rộng tới Trung Quốc đại lục và châu Á. Họ gần như khuynh đảo tất cả giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ tại Hong Kong những năm 90 của thế kỷ 20. Việc bắt chước cách ăn mặc, kiểu tóc, giọng nói ..... của họ cũng trở thành trào lưu lúc bấy giờ.


Tại Việt Nam, " Tứ đại thiên vương " có lượng fan hùng hậu. " Tứ đại thiên vương " đã trở thành một dấu ấn văn hóa, tượng trưng cho thời kỳ hoàng kim của làng giải trí Hong Kong, theo Tân Hoa Xã.


Cuối năm 1999, Trương Học Hữu và Lê Minh không muốn nhận thêm bất cứ một giải thưởng âm nhạc nào nữa nên tuyên bố thời đại âm nhạc của “ Tứ đại thiên vương ” kết thúc. Lê Minh tập trung chủ yếu vào sản xuất, kinh doanh âm nhạc và bồi dưỡng nhân tài mới. Trương Học Hữu đầu tư vào các liveshow âm nhạc vòng quanh thế giới và biểu diễn nhạc kịch. Quách Phú Thành lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và phát triển vũ đạo. Lưu Đức Hoa tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh, ca hát. Họ dựa vào thế mạnh của mình và đều gặt hái được những thành công to lớn.






Lưu Đức Hoa





Lê Minh




Quách Phú Thành







Trương Học Hữu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét