Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014






Hương mùa hè tại xứ sở kim chi



( vnexpress )




Từ thời đi học, tôi đã biết nhiều về Hàn Quốc qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng và chẳng hiểu tự bao giờ tôi dành sự quan tâm và thiện cảm cho đất nước và con người nơi đây.



Một lần du lịch Hàn Quốc là ước mong của rất nhiều bạn trẻ Việt, trong đó có tôi. Và rồi vào một ngày mùa hạ tháng 7, ước mong đó đã trở thành hiện thực.




Ngay khi đặt chân xuống đất nước xinh đẹp này, điều khiến tôi cảm thấy dễ chịu là bầu không khí trong lành dịu mát, làm tan biến bao mỏi mệt của một chuyến bay dài. Sân bay Incheon hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt. Điểm nhấn khó phai đập vào mắt tôi là những hàng rào hoa được trang trí đơn giản mà tinh tế, khiến cho những con đường bê tông khô cứng, các tòa nhà sừng sững sắt thép bỗng trở nên duyên dáng, mềm mại đến lạ kỳ.




Cũng tại đảo Jeju, tượng đá đầu rồng, con đường kỳ bí, cầu thiên thần, thác nước Cheonjiyeon, làng dân tộc Songup đã cho tôi những trải nghiệm và hiểu biết mới mẻ. Đặc biệt, ngọn núi lửa Songan như thôi thúc tôi chinh phục, khám phá để có thể ôm trọn thành phố Jeju vào lòng mình.



Những con phố thời trang ở Tapdong với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng. “ Bạn đang tham gia một show diễn thời trang ? Không, chỉ là đang mua sắm thôi. ” - tôi chợt phì cười khi nhớ đến trailer quảng cáo về Hàn Quốc. Quả thực, đất nước này còn là kinh đô của thời trang châu Á. Tôi nhận thấy mọi người Hàn đều biết cách ăn mặc để làm tôn lên vẻ đẹp lịch lãm và cánh tính của mình.


IMG_0697.JPG

Songang với những triền cỏ xanh mơn man trải dài lối đi.





Ở Seoul, ngoài những trung tâm thương mại hoành tráng, các gian hàng miễn thuế nổi tiếng, các khu chợ thời trang từ bình dân đến cao cấp còn có Everland. Đây là một trong 5 công viên lớn nhất thế giới là điểm vui chơi giải trí  không thể bỏ qua.



Đến với khu vui chơi cảm giác mạnh, khu vui vui chơi cảm giác nhẹ, khu phiêu lưu mạo hiểm năm châu, vùng đất huyền thoại, vườn hoa, vườn bách thú, khu nhà lưu niệm với kiến trúc hiện đại ..... tôi tin dù dành trọn một ngày để hết mình chắc rằng bạn vẫn có cảm giác chưa đủ.




Trái với những ồn ào náo nhiệt của Everland, đảo Nami cho tôi sự yên bình, nhẹ nhàng, lãng mạn. Tôi bị thu hút bởi những hàng cây xanh rợp mát, khung cảnh thơ mộng và nhiều phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế được bài trí dọc lối đi. Có lẽ tại tôi từng được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp nơi đây qua bộ phim “ Bản tình ca mùa đông ” , nên khi đến Nami, tôi chợt có cảm giác thân thương như đang tìm về miền ký ức .....




Tour du lịch 6 ngày 5 đêm, tôi cùng mẹ và các cô chú anh chị trong đoàn đã được kể thêm về nghị lực phi thường của người Hàn Quốc. Tôi càng thêm cảm phục con người nơi đây khi chứng kiến tận mắt những gì họ đã xây dựng nên.



Vậy là tôi đã cảm nhận được hương vị mùa hè của Hàn Quốc, được thỏa sức thưởng thức các món nướng xứ Hàn, được nhâm nhi nhiều loại kim chi sắc màu thấm vị, được ăn chocolate cam, kẹo rong biển, được biết quy trình phức tạp công phu để ít nhất 6 năm có được một mùa nhân sâm thu hoạch. Và tôi cũng đã mua được những món quà lưu niệm dễ thương cho người thân, bạn bè và cho chính tôi để gợi nhớ về một chuyến đi đẹp.




Ngày cuối cùng ở Seoul, từ cửa sổ khách sạn nhìn ra bờ sông Hàn thi thơ kiều diễm, tôi chợt thấy lòng mình quyến luyến đến lạ. Tôi đã dạo chơi dọc bờ sông này vào một ngày mùa hạ tươi xanh, ngẩn ngơ ngắm nhìn những thảm cỏ xanh, dòng nước hiền hòa và những dãy nhà cao ốc chạy dài đến khuất tầm mắt ...... Tôi tự nhủ sẽ có lúc trở lại đây vào một ngày mùa thu rực rỡ lá vàng, một ngày mùa xuân lung linh sắc hoa và một ngày mùa đông trắng xóa để khám phá và cảm nhận Hàn Quốc sâu sắc và trọn vẹn hơn trong 4 mùa. Tại sao không ?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét