Trang

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014





Các món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn




( Sao online )




Bánh tráng trộn




Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 1



Bánh tráng trộn mới chỉ xuất hiện ở Sài Gòn hơn 10 năm nay. Giá cả món này hiện nay đa số là 10.000đ - 15.000đ. Bịch bánh tráng cùng xoài xanh, khô bò, rau răm, trứng cút đã quá quen với ai đã và đang ở Sài Gòn, và là món ăn đường phố được nhiều người ưa thích, từ học sinh đến người đi làm.




Cơm tấm / Cơm sườn



Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 2



Cơm tấm là món ăn nức tiếng Sài Gòn, thời xa xưa chỉ giành cho người nghèo nhưng dần già nó trở thành món ăn được hầu khắp mọi người yêu thích từ những con hẻm bình dân đến các hàng quán tinh tươm. Chỉ là cơm với thịt nướng chan chút nước mắm nhưng đây là món không thể không ăn khi đến Sài Gòn, cũng như người Sài Gòn không bao giờ có thể ngán món này. 



Phá lấu



Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 4



Một món rất lạ và rất đặc biệt dường như chỉ có Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn món này phổ biến nhất, và độ tuổi tiêu thụ món này nhiều nhất vẫn là các bạn học sinh phổ thông. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, hoặc mì gói hoặc độc hơn là phá lấu nướng hoặc chiên. Mì phá lấu ngon tầm 15.000 đồng đến 30.000 đồng. 



Kem /  Yogurt



Kem đủ màu sắc, hương vị là món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn. Người Sài Gòn thích kem để giải đi cái oi nóng, ngột ngạt nơi đường phố. 



Bột chiên



Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 6



Một bột chiên có thể làm ấm bụng bất cứ ai đang trong cơn đói cồn cào. Bột chiên được cắt thành những khối vuông hoặc chữ nhật, chiên trên chảo phẳng, đập thêm một quả trứng gà, rắc thêm hành lá lên trên và múc ra cho vào đĩa. Một đĩa bột chiên ngon phụ thuộc nhiều vào bột và nước chấm. Món này vừa ăn chơi được, lại vừa có thể ăn no. 




Lẩu dê, nấm dê nướng



Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 7



Món lẩu dê rất thích hợp trong những buổi tụ tập bạn bè. Các quán lẩu dê luôn rất thu hút khách cả những dân nhậu. Món nầm dê nướng được ướp gia vị đậm đà và được chủ quán mang ra kèm với một vỉ nướng. Bạn có thể tự nướng, khi hương thơm bốc lên và chín đều thì gắp cho vào chén. 



Sủi cảo




Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 8



Sủi cảo là món ăn phổ biến của người Hoa, nhưng được rất nhiều người Sài Gòn yêu thích. Nhân sủi cảo là tôm và thịt nạc xoay khi ăn kèm theo nước tương. Giá sủi cảo dao động từ 30 - 40.000 đ. 




Các món xiên chiên, xiên nướng




Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 9


Những món xiên chiên, xiên nướng này có bò viên chiên, cá viên, thịt xiên nướng. Một xiên có giá khoảng 7.000 đồng đến 10.000 đồng tùy nơi. 



Gỏi khô bò



Hình ảnh: 10 món ăn cần thử ngay khi tới Sài Gòn số 10



Sài Gòn vô cùng nổi tiếng với các món gỏi, đặc biệt là món gỏi bò khô. Với vị ngọt của nước bò, giòn của đu đủ, gỏi khô bò cũng là món yêu thích của người Sài Gòn. Có giá khoảng 12.000 đồng đến 18.000 đồng một dĩa rất đông khách. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét