Trang

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014





Mùa hoa tam giác mạch mơ màng trên cao nguyên đá




( vnexpress )




Những cánh đồng hoa màu phớt hồng mơn man trong gió thu giữa cao nguyên đá hùng vĩ đã tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ trong vài năm trở lại đây.






Những cánh đồng hoa trải dài miên man ở chân cột cờ Lũng Cú. Hoa tam giác mạch thường nở vào cuối mùa thu từ giữa tháng 10 tới tháng 11 và 12, khi mới nở hoa màu trắng, rồi chuyển sang phớt hồng và tới khi tàn thì có màu đỏ đậm.









Trẻ em Hà Giang luôn có nét đẹp hoang sơ của núi rừng luôn tạo nhiều cảm xúc cho những ai đã từng một lần đặt chân tới miền cao nguyên đá.




 

Do loài hoa này có sức hút lớn với du khách, tạo nên cơn sốt du lịch Hà Giang thời gian gần đây, năm nay Hà Giang đã cho nhân rộng loài hoa này ở nhiều điểm để đáp ứng nhu cầu ngắm hoa của du khách.








Nụ cười của người già, em nhỏ giữa cánh đồng hoa ở Sủng Là. Những địa điểm có nhiều hoa nhất vẫn là Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé, Lũng Cú, Xín Mần.








Những cánh đồng hoa tam giác mạch xen giữa các ngọn núi tai mèo sừng sững, hay thấp thoáng sau những ngôi nhà trình tường xưa cũ.








Có khi chỉ là những ruộng hoa nhỏ nằm bên những con đèo hay là cả một ngọn đồi hoa rực rỡ giữa không gian hùng vĩ. Cánh đồng hoa trải dài ở Xín Mần cách thị trấn Cốc Pài 10 km.







Tại làng văn hóa Lũng Cẩm, thung lũng Sủng Là có vài ruộng hoa đẹp nằm sâu dưới chân núi, số khác nấp sau những rặng cỏ mía cao vút che khuất tầm nhìn. Năm nào cũng vậy, những vườn hoa xung quanh “ ngôi nhà của Pao ” luôn thu hút nhiều du khách nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét