Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015





Các món ăn đường phố Mỹ được yêu thích nhất .




( Kiến Thức ) 







Mở màn cho danh sách này là falafel - món khai vị làm từ đậu xanh, dầu ô liu, vừng, nước chanh và tỏi rất phổ biến ở Lebanon và Isarael. Có nhiều thông tin cho rằng món ăn này bắt nguồn từ Ai Cập, trong khi đó người Isarael lại tuyên bố rằng falafel là một loại thực phẩm của người Do Thái cổ đại. Nhưng điều đó dường như không quan trọng, ở Mỹ, khi bạn dừng chân trên các vỉa hè và tìm kiếm một món ăn gì đó cho bữa trưa thì falafel lại trở thành một lựa chọn tuyệt vời.







Từ lâu, hot dog không còn là một món ăn xa lạ và vì thế việc nó xuất hiện trong top những món ăn đường phố được yêu thích tại Mỹ thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc cũng như nhiều biến thể khác nhau của hot dog trên thế giới, nhưng nó thật sự phổ biến ở Mỹ và bạn có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu trên khắp các đường phố Mỹ.







Những chiếc bánh pizza được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới và không ngoại lệ ở Mỹ .







Burrito – một loại bánh cuộn chứa bên trong là thịt bò, cơm hoặc đậu, hay người ta có thể đặt lên trên chiếc vỏ bánh burrito bất cứ gì từ kem chua, phô mai, bơ, thịt gà, thịt bò, thịt lợn ..... và cuộn tròn nó lại. Xuất phát từ Mexico, nhưng khi đến San Francisco burrito đã thật sự thay đổi. Nó đã trở thành món ăn pha trộn văn hóa ẩm thực Mexico - Mỹ vô cùng đặc biệt và cũng vì thế tính cầu kỳ của món ăn cũng được tăng lên phần nào .







Ở Mỹ, gyros là món bánh được làm từ món thịt đã chế biến thay vì một tảng thịt nguyên chất nướng như tại Hy Lạp. Người Mỹ ăn bánh mì pita với gyros và sốt tzatziki ( được gọi là sốt trắng, sốt chua hay sốt dưa leo ) .






Bánh Crêpes rất phổ biến ở Mỹ, nó được bán trên dọc các vỉa hè ở Mỹ với rất nhiều loại nhân bên trong bánh : từ pho mát, giăm bông cho đến dâu tây và kem ......







Churros – món bánh bột mì chiên cùng đường bột lạ miệng của Tây Ban Nha cũng là một trong số những món ăn được yêu thích tại Mỹ. Những quầy hàng churros thường được mở cửa phục vụ vào buổi sáng. Và nếu được thưởng thức cùng với một tách chocolate nóng vào những ngày lạnh thì thật không còn gì bằng !








Cuối cùng là món bánh pretzels mềm – loại bánh có hình như hai cánh tay đang ngoắc vào nhau - dù nó không xuất xứ ở Mỹ nhưng lại rất được ưa chuộng tại nơi đây. Theo tờ New York Times, bánh thường được rắc thêm một chút muối và thưởng thức cùng mù tạc là món ăn đường phố được yêu thích nhất tại Mỹ .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét