Trang

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012


Charlie Nguyễn - Chiến thắng bản thân là điều tôi hướng tới

( theo thegioidienanh.vn )

7 / 11 / 2012

( TGĐA ) - Trở lại với dòng phim hành động võ thuật đã làm nên tên tuổi của mình, Bụi đời Chợ lớn, khởi quay vào tháng 11 tới, hứa hẹn làm mãn nhãn người xem bởi những màn giao đấu ân oán giang hồ cũng như thổn thức với câu chuyện tình lãng mạn được đạo diễn Charrlie Nguyễn khéo léo đan cài trong phim. Sau một thời gian ngắt đoạn với những bộ phim hài thời điểm như Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Bụi đời Chợ Lớn được kỳ vọng là “bom tấn” thực sự của điện ảnh Việt trong năm 2012. Trước thời điểm bấm máy, Charlie Nguyễn đã trao đổi cùng Thế giới điện ảnh ..........

- Tại sao lại là Bụi đời chợ lớn chứ không phải Để Hội Tính hay Dòng máu anh hùng 2 ở thời điểm này ?

Tôi đã làm liên tiếp 3 phim hài rồi nên thấy ngứa nghề cũ. Ngoài ra, tôi cũng muốn khám phá một thế giới mới lạ, khác với những gì mình đã từng làm. Dòng máu anh hùng hay những phim trước đó tôi làm đều là võ thuật cổ trang. Thời điểm này, cũng chưa phải là lúc thích hợp để chúng tôi triển khai Dòng máu anh hùng 2 vì dự án này đòi hỏi một kinh phí qúa cao so với thị trường hiện tại. Nhưng đây sẽ là một dự án mà chúng tôi tâm huyết thực hiện khi có điều kiện.

- Kịch bản Bụi đời chợ lớn đã được anh thai nghén và chuẩn bị trong thời gian bao lâu ? Tính cách nào ở mỗi nhân vật thu hút anh nhất ?

Tôi mất gần 5 tháng cho kịch bản này. Viết kịch bản thì khó nói đến thời gian lắm. Nếu không đưa vào sản xuất thì tôi có thể viết đi viết lại đến năm sau cũng chưa hài lòng.  Tôi xây dựng khá nhiều tính cách khác nhau cho các nhân vật để gây ra sự mâu thuẫn, xung đột và kịch tính cho câu chuyện. Mỗi nhân vật có những nét tính cách đặc trưng: người thì hèn nhát, yếu đuối, người thì gan lì, rồi có người mưu mô, tham vọng và cả những người anh hùng, nghĩa khí, sẵn sàng hy sinh vì tình yêu, tình anh em, tình bạn bè .......

- Đa số phim Việt Nam gần đây, nhân vật thứ chính thường gây ấn tượng hơn nhân vật chính. Đâu là điểm ở nhân vật chính khiến anh tự tin sẽ thu hút khán giả trong Bụi đời chợ Lớn ?

Tôi sẽ cố gắng làm cho khán giả đồng cảm với nhân vật chính của mình.  Ai muốn chiến thắng chính bản thân mình thì sẽ thấy một phần nào đó của họ trong phim, trong mục tiêu và sự nỗ lực của nhân vật.

Tôi muốn phong cách võ thuật trong Bụi đời Chợ Lớn mang tính trung thực hơn là dạng bay lộn múa may cho đẹp mắt. Tôi muốn nó gần như thật ở ngoài đời, tức là trúng đòn thì phải đau, bị dao đâm thì không thể đứng lên rồi nhào lộn trên không như các nhân vật phi thường trong phim kiếm hiệp được. Chúng tôi yêu cầu diễn viên tập luyện nghiêm túc gần 2 tháng để thực hiện những màn võ thuật một cách thuyết phục.

- Với bối cảnh hiện đại, phim mới của anh sẽ sử dụng phương tiện gì cho các nhân vật ? Siêu xe mới, moto Ducati của Johnny Trí Nguyễn và anh có tham gia làm đạo cụ trong bộ phim này không ?


Các phương tiện hiện đại trong phim này là những gì bạn có thể nhìn thấy hằng ngày khi ra đường, trừ những chiếc ........ siêu xe ra. Nhà sản xuất không cho tôi chơi mấy thứ đắt tiền đó ! ( cười )

- Anh có gặp áp lực gì khi một dự án phim võ thuật khác là Lửa Phật cũng có thời gian khởi quay và phát hành cùng với phim của anh? Người ta nói biết mình biết người, trăm trận trăm thắng, anh biết gì về người và chuẩn bị cái gì cho mình rồi ?

Phim nào kinh phí càng cao thì áp lực sẽ càng lớn. Việc quan trọng nhất là kể một câu chuyện thật hay và có nhiều ý nghĩa. Đó là áp lực tôi giành cho chính mình, chứ không phải đến từ một nơi khác.  Chiến thắng bản thân mình mới là điều tôi hướng tới.

- Có người nói những bộ phim gần đây đưa anh trở thành ông vua phòng vé cũng cho thấy sự mệt mỏi trong phong cách làm phim của anh ? Anh nghĩ thế nào ?

Doanh thu của những bộ phim đó cao thì một phần là may mắn, một phần là vì tôi luôn luôn nghĩ tới số đông khán giả khi làm phim. Với những dự án đã hoàn thành, mệt mỏi về thể xác với tôi thì có, nhưng về tinh thần thì không.

- Có những nhân vật nào trong ê-kíp cũ cùng tham gia với anh trong dự án này ? Và tôi được biết anh vẫn đang tìm kiếm nhân tố mới cho bộ phim của mình. Đó là những nhân tố nào vậy ?

Việc mời ai tham gia ê-kíp này tuỳ nhu cầu của kịch bản và tình hình thực tế thôi. Không phải tôi thích mới hay cũ, mà làm sao để chọn đúng các diễn viên cho từng nhân vật trong phim. Cũ hay mới không thành vấn đề. Lần này tôi sẽ hợp tác lại với em trai tôi và anh Hoàng Phúc. Còn đại đa số các diên viên khác đều là những người tôi hợp tác lần đầu. Về sản xuất thì có thêm một đơn vị mới. Quay phim lần này sẽ là một người từ Mỹ về. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi làm với nhau. Trong một đoàn phim thì luôn có người mới, người cũ. Cùng tùy vào điều kiện lúc đó mà người này bận thì mình mời người khác. Đơn giản vậy thôi. Nhưng tôi tin chúng tôi sẽ phối hợp với nhau để cho ra đời một tác phẩm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả.


- Làm phim võ thuật tốn kém, nhiều rủi ro từ lúc sản xuất đến khi phát hành. Phim võ thuật gần đây nhất là Thiên mệnh anh hùng đã không đạt mức doanh thu làm hài lòng nhà sản xuất. Anh đã thuyết phục nhà sản xuất của mình như thế nào để họ sẵn lòng đầu tư cho dự án ?

Tôi nói với họ là cho tôi muốn đổi không khí một chút rồi sau đó tôi sẽ trở lại làm tiếp những bộ phim hài ăn khách. Thế là họ vui vẻ đồng ý ngay !

- Là khách mời thường xuyên của những buổi ra mắt phim gần đây của các nhà phát hành lớn, anh thấy tương quan lực lượng giữa phim Việt Nam và phim nước ngoài thế nào?

Phim của mình vẫn còn kém hơn phim nước ngoài về mọi mặt. Nhưng điều đáng mừng là khán giả Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho phim Việt. Và nền điện ảnh chúng ta đang từ từ phát triển trong khi đó phim của nước ngoài đã đụng nóc rồi. Tôi thấy vui vì biết thế hệ chúng tôi có nhiều việc phải làm.

Xin cảm ơn anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét