Trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012


Ông Mạc Ngôn có lỗi gì ???

sự kiện nhà văn Mạc Ngôn có được giải Nobel hay không thì tôi chẳng quan tâm lắm, vì những giải thưởng Nobel thường cao siêu, khó hiểu và chẳng ai biết được tường tận mặt mũi " sản phẩm " được làm ra của những con người đạt giải Nobel là như thế nào . Do đó việc ông Mạc Ngôn có đạt được giải Nobel do những tác phẩm văn học gì đó hay không thì chẳng có mấy ai ở tất cả mọi lứa tuổi cảm nhận được ngoại trừ một số ít ( kể cả những vị giám khảo Nobel ) hiểu được những tác phẩm của nhà văn muốn nói lên cái gì .

vấn đề đáng nói ở đây là ông Mạc Ngôn lại bị lôi kéo vào chính trị khi ông bị những người bất đồng chính kiến với Cộng Sản Trung Quốc bắt buộc phải ký tên vào việc thả ông Lưu Hiểu Ba nào đó ............ Tôi không biết những người bất đồng chính kiến đó họ nhiệt tâm ngây thơ hay là cố tình để lôi kéo ông Mạc Ngôn vào vấn đề này . Nếu như ông Mạc Ngôn chỉ thích viết văn thuần túy về đời sống và xã hội người dân Trung Quốc và không có hứng thú chống đối chế độ Cộng Sản Trung Quốc thì đó là chuyện riêng của ông ta, vậy tại sao những người bất đồng chính kiến đó lại ÉP BUỘC ông ta làm công việc mà họ đang làm ???

nếu như những người bất đồng chính kiến đó có khả năng thu hút thì họ sẽ kéo được nhiều người khác vào công việc mà họ đang làm 1 CÁCH TỰ NGUYỆN , chứ chẳng cần đến việc họ phải ép buộc ông Mạc Ngôn ký tên vào bản kiến nghị thả ông Lưu Hiểu Ba đến như thế. Những người bất đồng chính kiến đó cứ rêu rao là Cộng Sản Trung Quốc chèn ép không có nhân quyền thì tại sao họ lại làm chính cái công việc không có nhân quyền đó khi mà bắt người khác phải làm cái việc mà họ đang làm ???

nhìn Trung Quốc tự dưng tôi lại nghĩ tới Đài Loan khi mà các ông bà nghị sĩ của 2 đảng phái đánh nhau ầm ĩ loạn xà ngầu trong Quốc Hội ........... những người bất đồng chính kiến đó chưa là gì mà họ đã ÉP người ta như thế thì sau này giả sử Trung Quốc đa đảng thì liệu họ có hành xử như những ông nghị bà nghị trong Quốc Hội Đài Loan hay không  ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét