Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014




Thơm ngon khó cưỡng các món ăn từ thịt lợn .




( Kiến Thức ) 



Là nguyên liệu phổ biến trong thực đơn hàng ngày, thịt lợn không chỉ dễ ăn mà còn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.









Thịt lợn luộc. Đây được xem là cách nấu ăn phổ biến nhất với thịt lợn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với món này. Thịt luộc đạt chuẩn phải chín tới ; khi thái, ấn dao vào miếng thịt có nước hơi hồng chảy ra. Miếng thịt khi ăn vừa mềm vừa ngọt chứ không khô.








Thịt kho tàu. Điểm nổi bật của thịt kho tàu là miếng thịt mềm nhừ mà không nát, đầy đặn cân xứng chứ không quắt lại, màu thịt đỏ au ánh lên màu cánh gián. Thịt có thể ăn với nhiều món song quyến rũ hơn cả là khi kèm với dưa cải chua.







Thịt rang. Ngay cả khi bận rộn vẫn có thể chế biến món này cho các thành viên trong gia đình bởi nó không mất quá nhiều thời gian. Thịt rang đúng điệu khi chuyển màu vàng bắt mắt, cháy cạnh dễ ăn.








Thịt nướng. Để thịt nướng mềm, khi chọn thịt nên lựa phần có đủ nạc và mỡ nhưng không quá nhiều mỡ khiến món nướng mau ngán ngấy ; không quá nạc khiến thịt trở nên khô. Ngoài việc chọn thịt, gia vị tẩm ướp cũng góp phần không nhỏ làm nên món ăn ngon. Tốt nhất, nên tẩm ướp ít nhất khoảng 30 phút để thịt được ngấm đều.








Ruốc. Nếu như những món ăn trên ngon hơn cả khi thưởng thức nóng thì ruốc thịt chủ yếu để bảo quản ăn dần. Nguyên liệu thích hợp để làm ruốc bông tơi là phần thịt nạc thăn lưng heo.






Thịt lợn rim tương.








Thịt ba chỉ kho dừa .








Hoặc món thịt ba chỉ chiên giòn đơn giản.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét