Trang

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014




Chuyện lạ ở Thái : Đi xem phim gặp Công Chúa thật.


( trungrwo.com : lược trích ) 




Đợt đi Thái vừa rồi xem được 3 phim, đều là những phim hay cả. 

Mình xem phim trong ngày đầu công chiếu, vào lúc 23h tối và trong cả rạp chỉ có khoảng 5 người tất cả. Hãy tưởng tượng xem, với một bộ phim có không khí ghê rợn như vậy, điều hoà bật làm lạnh toát cả phòng, ít người nên cảm giác càng lạnh hơn, âm thanh dolby lớn làm tôi giật nảy mình với 1 cảnh phim, cũng như gai người trong hầu hết các cảnh có âm nhạc của Micachu. Có cảm giác cái không khí u ám, lạnh gáy trong phim tràn vào cả khán phòng, khiến cho buổi xem phim trở nên đặc biệt hơn.

Lúc đó còn 15 ’ nữa là đến giờ chiếu nên bọn mình đưa vé cho bạn soát vé rồi vào trong sảnh ngồi ( có khoảng 6,7 phòng chiếu sau cổng soát vé nên có 1 hành lang dài với ghế ngồi cho mọi người chờ ) . Lúc mình đang ngồi tại 2 ghế trước phòng số 6, tự nhiên có 1 bạn nhân viên rạp ra bảo mình có thể ra ngồi chỗ khác được không. Mình không hiểu gì cả, hỏi “ Có chuyện gì vậy ? ” vì bình thường mình toàn ngồi ở đây. Bạn ấy nói là chuyển qua chỗ kia ngồi cũng được. Mình nghĩ chắc là sơ tán để dọn vệ sinh rạp lúc tối, nên cũng đứng dậy rồi đi ra.

Đi ra ngồi chỗ ý 1 lúc thì tự nhiên thấy 2 bạn nhân viên có dáng vẻ khá lịch sự mặc suit đàng hoàng đi ra trước cửa số 6 đó đứng. Đứng cũng phải tầm 1,2 phút nguyên ở vị trí đó. Đúng lúc mình thắc mắc không hiểu chuyện gì xảy ra, thì thấy có 1 đoàn khoảng chục người đi ra, có nhân viên an ninh, có người cầm gấu bông. Bạn nhân viên lúc nãy ra hiệu mình làm ơn đứng dậy. Thì đứng dậy, dù chả hiểu đang chào ai. Khi hội ý đi qua rồi, mình hỏi bạn ý là nhóm nào vậy. Bạn bảo, đó là “ công chúa của Thái Lan đi xem phim ” . Ối trời, tự nhiên thấy phí quá vì không hiểu ai trong nhóm kia là công chúa nữa.

Ai cũng biết Thái Lan vẫn còn hoàng gia, và Vua của Thái Lan rất được người dân sùng bái. Poster Vua được treo khắp nơi, to uỳnh, trước mỗi sự kiện văn hoá đều phải hát Quốc Ca. Như các buổi chiếu phim của mình xem ở Thái Lan đều có màn đứng lên chào cờ 1 phút rồi mới xem. Cảm giác là lạ, nhưng khá thú vị. À, khoảng 2 phút sau thì mình thấy rạp số 6 bắt đầu có người đi ra. Vậy mới biết là toàn bộ khán giả khá đông phải ngồi trong khán phòng chờ “ bầu đoàn thê tử ” của công chúa đi ra rồi mới được ra sau. Hôm sau hỏi bạn mình, thì bạn ý bảo mấy người hoàng gia đi xem bất kỳ sự kiện nào cũng được ưu tiên như thế, thậm chí còn chả phải bỏ tiền mua vé.

Sau khi xem xong, ra khỏi rạp lúc khoảng hơn 1 h. Mình và bạn quyết định đi bộ từ Siam Paragon về khách sạn cách đó khoảng 30 ’ đi bộ. Vừa đi trên đường chợ đêm tràn ngập rác, nhìn những người vô gia cư ngủ, nhìn những cặp tình nhân cười tình với nhau như không muốn xa rời, nhìn những góc phố mát hơn nhiều so với cơn nóng 40 độ lúc sáng của Bangkok giờ đã vắng bóng người biểu tình, mình cảm thấy có một sự thú vị ở đất nước này khi chứng kiến chuyện mang dư vị từ thời phong kiến kia.

Có người đã nói với mình rằng “ Thái Lan là hình ảnh của Việt Nam trong tương lai 30 năm nữa ” . Nếu được thế, mình muốn làm người hoàng gia để được đi xem phim miễn phí. Hehe.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét