Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014






6 món ngon để đời tại Nam Kinh, Trung Quốc




( Kiến Thức ) 




Tuyệt ngon và không hề đắt đỏ là điểm đặc biệt giúp các món ăn đường phố ở Nam Kinh, Trung Quốc trở nên “ nổi ” như cồn.







Miến tiết ngan. Ngoài những sợi miến trong, dai dai, món ăn không thể thiếu được những lát tiết nhỏ mềm mài cùng đậu phụ, rau sống ăn kèm. Nếu thích ăn cay, bạn có thêm chút tương ớt thưởng thức khi nóng hổi.







Yanshuiya. Yanshuiya chính là tên gọi của người dân dành cho món thịt vịt muối. Không phải thời điểm nào cũng có vịt ngon để ăn. Bạn phải thưởng thức thịt vào mùa thu mới có thể cảm nhận hết “ tinh hoa ” trong từng thớ thịt.







Thời điểm này, vịt thường nhiều thịt, ít mỡ và các thớ thịt chắc nịch. Người đầu bếp sẽ chọn ra những con vịt ngon nhất, làm sạch, xát muối khử mùi hôi rồi tiến hành ướp chúng trong hỗn hợp nước sốt khoảng 2 giờ để gia vị ngấm sâu vào mọi ngõ ngách. Khi ăn, vịt sẽ được hấp chín để có được hương vị thơm ngon, lôi cuốn kỳ lạ.







Bánh bao nhân thịt bò chiên. Bánh bao không quá xa lạ với người dân Việt Nam, Trung Quốc. Vậy nhưng, bánh bao nhân thịt bò chiên tại Nam Kinh lại được chế biến hoàn toàn khác biệt.






Để làm nên món này, các đầu bếp tận dụng lớp bột mì mềm mại bọc lấy phần nhân gồm những lát gừng thái nhỏ trộn với hành tây, thịt và một số gia vị khác. Bánh bao nhân thịt bò Nam Kinh không hấp mà được chiên vàng ươm, giòn tan bên ngoài song vẫn giữ được sự mềm mại bên trong. Món ăn tuyệt ngon khi được thưởng thức lúc nóng hổi.







Gansi. Các nguyên liệu để làm nên món ăn gồm đậu hũ, gà, giăm bông, măng và tôm bóc vỏ. Tất cả đều được thái nhỏ, mỏng khoảng 1mm, chế biến thành món súp với mùi hương quyến rũ.







Bánh hấp. Khác với các loại bánh hấp khác, bánh hấp Nam Kinh có lớp vỏ vô cùng mỏng. Dù vậy, chúng vẫn “đủ sức” để gói gọn lớp nước dùng sánh mịn bên trong. Khi ăn, thực khách nhẹ nhàng cắn một miếng nhỏ để tận hưởng phần nước đặc trưng. Không nên bất cẩn cắn mạnh khiến phần tinh hoa này bị bục, bánh sẽ mất ngon.







Trứng nước hoa. Để có mùi hương quyến rũ, trứng được làm chín bằng cách ninh trong nước dùng chứa hoa hồi, gừng, quế và lá trà thật lâu. Người ta cứ ninh như vậy đến khi gia vị ngấm vào trứng, tạo nên cảm giác ngọt ngào và hương thơm đặc biệt.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét