Trang

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014






Cách nướng cà rốt hương chanh ngon khó cưỡng



( Kiến Thức ) 




Thay vì thưởng thức cà rốt bằng cách nấu, xào quen thuộc, có thể đổi bằng món nướng để chiêu đãi cả nhà.



Để có được món ăn ưng ý, cần chuẩn bị cà rốt ; 2 muỗng cà phê dầu ăn ; ½ muỗng cà phê muối ; 1 muỗng canh thì là băm nhỏ ; 1 muỗng canh nước chanh tươi và 1/8 muỗi cà phê hạt tiêu đen xay nhỏ.



Ban đầu, tiến hành cắt ngọn, loại bỏ phần vỏ bên ngoài rồi cắt dọc cà rốt với chiều dài khoảng 7cm. Sau khi hoàn thiện, ướp cà rốt với dầu và ¼ muỗng cà phê muối, đợi một lát cho ngấm gia vị.







Duy trì nhiệt độ vừa phải trong chảo hoặc lò nướng. Đặt cà rốt vào làm chín. Chú ý đặt mặt cắt tiếp xúc với bề mặt chảo rồi đậy kín. Nướng trong vòng 4 – 5 phút cho đến khi cà rốt săn lại và có dấu hiệu mềm. Lật nhẹ rồi tiếp tục nướng trong vòng 4 – 5 phút nữa.









Nếu không sẵn chảo hoặc lò nướng chuyên dụng, bạn có thể làm tương tự bằng vỉ, nướng trực tiếp trên than hồng. Chú ý lật liên tục nhằm tránh cà rốt bị cháy đen, khô quắt.






Sau khi hoàn thiện, cho tất cả cà rốt đã nướng vào một chiếc bát lớn. Trộn đều với ¼ muỗng cà phê muối còn lại, thì là, nước cốt chanh và hạt tiêu.









Ngoài cách sử dụng nước cốt chanh với thì là, có thể sáng tạo bằng hỗn hợp dấm với rau mùi tây ; nước cốt chanh với rau mùi hoặc hỗn hợp nước cam và thì là.




Cà rốt nướng theo cách này không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét