Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014


Đi ăn lẩu bò nhúng giấm chua dịu phố Tô Hiệu ngày đông


( Depplus.vn )


Nằm trên con phố Tô Hiệu sầm uất, quán Bò nhúng giấm nổi bật với biển hiệu màu xanh lá cùng mặt tiền rộng thoáng lại biết khoe khéo không gian một cách triệt để. Quán mở cũng khá lâu, khá có thương hiệu nên thường có khách quanh năm. Nhưng tới mùa đông, quán trở nên đông khách đặc biệt bởi trong thời tiết giá buốt, lẩu luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người, nhất là loại lẩu có nước dùng chua thanh dễ ăn như lẩu bò nhúng giấm.

Khác với những loại lẩu thông thường, nước dùng của lẩu bò nhúng giấm được chế từ giấm gạo để tạo độ chua dìu dịu, kết hợp cùng sả, hành tây, chút ớt đỏ làm dậy mùi thơm nóng rất dễ chịu. Tuy nguyên liệu làm nước chỉ đơn giản như vậy, nhưng việc gia giảm các gia vị như thế nào cho hợp lý, để vị thanh chua vừa phải, không bị gắt gỏng, khi nhúng bò vào không bị dai, mất vị lại là bí quyết “ giữ khách ” riêng của mỗi quán. Nước lẩu ở đây, ngoài vị chua từ giấm, còn có thêm dứa xanh thái miếng mỏng, một vài miếng đậu rán và dừa nạo mỏng khá lạ miệng.

Nguyên liệu quan trọng không kém của món bò nhúng giấm chính là đĩa bò nhúng ăn kèm với nước lẩu. Khách tới quán thường gọi cả bò tái và bò chín ăn kèm cho phong phú. Ưu điểm của quán là thịt bò luôn rất tươi, bắp bò nhúng tái rất giòn thịt, được tẩm ướp vừa vặn, còn bò chín mềm và béo, thể hiện sự quan tâm chọn lọc kĩ càng của chủ quán. 





Bắp bò tươi giòn, tẩm ướp vừa vặn





Bò chín mềm, thịt béo


Bò nhúng ăn không cũng ngon, mà cuốn với rau sống, chuối xanh, dứa và bún, chấm cùng mắm nêm cũng hấp dẫn vô cùng. Cũng cùng các nguyên liệu cuốn đó, bạn nên gọi thêm món bánh tráng cuốn thịt heo với giá khá mềm, khoảng 40.000 đồng/ suất để có thêm nhiều sự lựa chọn cho mọi người. Nhúng kèm với thịt bò là rau theo mùa. Mùa đông này, hợp nhất chính là rổ cải thảo ngọt, cải canh nhúng qua giòn giòn và hành lá hơi hăng hăng ăn kèm với thịt bò.

Nếu đi nhóm đông người, hay có nhu cầu thưởng thức nhiều món ngon hơn của quán, bạn có thể lựa chọn gọi thêm đuôi bò để nhúng lẩu, nhưng có một nhược điểm là đuôi bò ở đây khá nhỏ, khi đông khách có thể bạn sẽ nhận phải phần đuôi bò khá vụn, đĩa nhỏ, ít thịt khiến người khó tính sẽ có đôi chút phật ý. Tuy nhiên, lúc thường, quán cũng phục vụ món ăn này khá chu đáo.


 

Đuôi bò


Một món nên thử nữa khi tới quán là bắp bò muối chua, bắp bò thái dày, thịt mềm, đậm đà vị muối và giấm chua cuốn kèm lá sung, đinh lăng, chấm mắm nêm hoặc nước chấm chua ngọt, ăn mùa đông có thể hơi lạnh, nhưng ăn kèm với nước lẩu cũng rất hợp.





Bắp bò muối chua



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét